Politics

หลานคุณหญิงพจมาน โอด!! โดนด่าฟรีปมดราม่า ‘ผกก.ตม.’ ลั่นคนละตำแหน่งกัน!

หลานคุณหญิงพจมาน โอด!! โดนด่าฟรีปมดราม่า “ผกก.ตม.” ลาออก บอทุกคนใจเย็น คนละตำแหน่งกัน

จากกรณีที่เว็บไซต์ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำแหน่ง รองผู้บังคับการ(รองผบก.)-สารวัตร(สว.) วาระประจำปี 2566 ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร.ที่กำหนดให้การแต่งตั้งตำรวจระดับ รองผบก.-สว.วาระประจำปี ต้องแล้วเสร็จภายใน 30 พฤศจิกายนของทุกปี

หลานคุณหญิงพจมาน

อย่างไรก็ตาม จากประกาศดังกล่าวได้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีชื่อของ พ.ต.อ.พัดธงทิว ดามาพงศ์ ผกก.ฝอ.บก.อก.สตม. หลานชายคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ได้รับการโยกย้าย จากผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ 2 กองบังคับการอำนวยการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ส่วนกลาง) มาเป็น ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต

ขณะเดียวกัน ได้มีบันทึกข้อความเป็นหนังสือขอลาออกราชการของ “ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต” โดยให้เหตุผลในการลาออกว่า “เพื่อดำรงระบบคุณธรรมในองค์กร และหวังว่าในยุคต่อ ๆ ไป คนที่ตั้งใจทำงาน เสียสละ มีผลงาน จะได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรม” ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

หลานคุณหญิงพจมาน

ล่าสุด หลังเกิดกระแสดราม่าดังกล่าว พ.ต.อ.พัดธงทิว ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ทุกคนใจเย็นนะ ทอ. = ท่าอากาศยาน จว.= จังหวัด คนละตำแหน่ง #โดนด่าฟรี”

ผู็สื่อข่าวรายงานว่า ตำแหน่งของตำรวจที่ลาออกคือ “ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต” แต่ของ พ.ต.อ.พัดธงทิว คือย้ายมาดำรงตำแหน่ง “ผกก.ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ต” ซึ่งเป็นคนละตำแหน่งกัน ทำให้เกิดความสับสน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK