Politics

‘บิ๊กป้อม’ ย้อนถาม 4 ปีคสช.มีด้านไหนไม่ดี!!

ประวิตร วงษ์สุวรรณ8

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการแถลงข่าวครบรอบ 4 ปี คสช. ของพรรคเพื่อไทยที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปสังเกตการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามกฎหมาย เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะกลายเป็นบรรทัดฐานว่าหากพรรคใดมีการแถลงต้องมีเจ้าหน้าที่เข้ารับฟังทุกครั้งหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้าฟัง เพราะหากแถลงเพื่อให้ประชาชนรับรู้แล้วทำไมให้เจ้าหน้าที่เข้าฟังไม่ได้ ฟังที่ไหนก็ได้

“4 ปีคสช.ทุกคนก็เห็นถึงความสงบเรียบร้อยที่ภายหลังคสช.เข้ามาประชาชนก็ให้ความร่วมมือ เพราะทุกคนต้องการให้มีความสงบและไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกขึ้นในแผ่นดินนี้อยู่แล้ว ตนจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ดี หรือมีใครมองว่าไม่ดี แล้วมีด้านไหนที่ไม่ดี” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวกล่าวว่า มีบางด้านที่ยังไม่ตรงใจประชาชน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขในด้านเศรษฐกิจ แต่ยอมรับว่ายังมีปัญหาผู้มีรายได้น้อย ซึ่งการที่รัฐบาลจะเอาเงินไปให้เลยเป็นไปไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย จึงต้องหาทางเพิ่มอาชีพและรายได้ให้กับประชาชน ขณะนี้กำลังดำเนินการทุกโครงการอยู่  โดยทุกรัฐบาลที่เข้ามาก็พยายามช่วยเหลือประชาชนในปัญหาความยากจนอย่างจริงจัง ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ก็มีการประชุมทุกสัปดาห์ในเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงสินค้าการเกษตรราคาตกและเรื่องพื้นที่เพาะปลูก ฉะนั้นขอให้ฟังเจ้าหน้าที่ด้วย

ส่วนความคืบหน้าเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุยว่า เป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ในเดือนมิถุนายนช่วงปลายเดือนโดยจะเชิญมาพูดคุยทุกพรรค ส่วนที่เพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมก็เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะหากไม่มาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ขณะที่การปลดล็อคพรรคการเมืองนั้น ย้ำว่าปลดล็อคตามขั้นตอน และยังไม่ปล่อยอิสระ 100% เพราะมีขั้นตอนในการปล่อยให้พรรคการเมืองดำเนินการอยู่แล้ว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK