Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดดินเนอร์ ‘เศรษฐา-พรรคร่วม’ หวังปูทางนั่งนายกฯ ถามทำไมมองอย่างนั้น?

“อุ๊งอิ๊ง” ปัดดินเนอร์ “เศรษฐา-พรรคร่วม” หวังปูทางนั่งนายกรัฐมนตรี ถามทำไมมองอย่างนั้น? ลั่น โอ้ว!!! รัฐบาลทำงานเข้มข้นเต็มที่มาก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการปูทางเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคตหรือไม่ว่า ทำไมสื่อมองอย่างนั้น ไม่ใช่ ๆ ตนไปทานข้าวในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่มีเรื่องปูทางเป็นนายกฯ อะไรทั้งนั้น

อุ๊งอิ๊ง

“การร่วมทานข้าวไม่มีประเด็นอะไร แต่เป็นการทานข้าวร่วมกันเพื่อให้รู้จักกันมากขึ้นนอกเหนือจากการทำงาน และตนเป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เข้าสภาฯ จึงเป็นโอกาสดีที่ได้เจอทุกท่านและได้ฟังประสบการที่ทุกท่านผ่านมา” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้สะท้อนอะไรให้รัฐบาลนำไปปรับปรุงการทำงานหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ได้แนะนำอะไร เป็นการพูดคุยสบาย ๆ ไม่มีประเด็นการเมือง หรือหัวข้ออะไรสำคัญ เหมือนนัดเจอเพื่อให้เข้าใจแนวทางการทำงานของแต่ละคน

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าประเมินการทำงาน 60 วัน ของรัฐบาลอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร ร้องอุทานว่า “โอ้ว!” พร้อมกล่าวว่า เป็นผลงานที่เห็นได้ชัดในหลายเรื่อง เช่น นโยบายเกี่ยวกับการลดรายจ่ายของประชาชน เริ่มไปแล้วในหลายโครงการ และรัฐบาลก็ทำงานเข้มข้นเต็มที่มาก ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK