Politics

‘สส.ปูอัด’ แถลงเปิดใจครั้งแรก รอให้ กกต.ฟัน หากผิด จะลาออก

“สส.ปูอัด” แถลงเปิดใจครั้งแรก แจงยิบผู้ร้องที่ง 3 ราย ยันไม่มีเจตนาคุกคามทางเพศใคร รอให้ กกต.ฟัน หากผิด จะลาออก

ที่สำนักงาน สส.เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงข่าวเปิดใจเป็นครั้งแรก เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของกรรมการบริหารพรรค หลังถูกลงโทษกรณีคุกคามทางเพศ ว่า ตนได้รับเอกสารจากพรรคเมื่อคืนนี้ โดยขอให้ตนยอมรับและขอโทษต่อสังคม และชดเชยเยียวยาผู้เสียหายทั้ง 3 ราย

จะลาออก

ตนตั้งใจมาชี้แจงและนำเสนอหลักฐานต่อประชาชน ในข้อกล่าวหาตามคำร้องของผู้ร้อง ตนได้ส่งให้กก.บห.พิจารณาแล้ว หากเป็นการคุกคามทางเพศ โดยใช้อำนาจบีบบังคับจริง ให้ตนต้องขอโทษสังคมและพร้อมยอมรับในมติพรรค โดยมีผู้ร้อง 3 คน ขอชี้แจงดังนี้

ผู้ร้องที่ 1 ระบุว่า มีการใช้อำนาจคุกคามทางเพศ ซึ่งเป็นผู้ช่วยทำพื้นที่ในเขตจอมทอง โดยได้เปิดเผยข้อความในแชต ซึ่งมีการพูดคุยดูแลกันมาตลอด มีช่วยเหลือเรื่องเงิน และเนคไทอันนี้ก็เป็นของพ่อของเขา ในส่วนนี้ตนจะไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช.เพิ่มเติม ตนได้แจ้งต่อกรรมการวินัยพรรคไปแล้ว

กรณีผู้ร้องที่ 2 ขอชี้แจงว่าคลิปผูกเนคไทและรูปดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเป็นคอนเทนต์ลงโซเชียลว่าเราเป็น สส.หน้าใหม่ ผูกเนคไทไม่เป็น ส่วนภาพอื่นๆ ส่งให้ผู้ร้องลงโซเชียล จากคลิปอัดไว้ มีการสนทนากับตนตลอด เห็นจากเงามีผู้ช่วยคนอื่นอยู่ด้วย ส่วนสลิปเป็นเงินช่วยเหลือระหว่างการว่างงาน

กรณีผู้ร้องที่ 3 แตะเนื้อต้องตัวเป็นการคุกคามทางเพศ ตนทราบตัวเองดีว่าเวลาลงพื้นที่ ตนมีการสัมผัสตัวคนอื่นค่อนข้างมาก แต่ไม่มีเป้าประสงค์ทางเพศ และการสัมผัสเป็นการแตะตัวในฐานะเพื่อนร่วมงาน หากตนผิดพลาดที่อาจเป็นการคิดไม่รอบคอบว่าแต่ละคนอาจมีขอบเขตการยอมรับแตกต่างกัน ตนขออภัยมา ณ ที่นี้

“หากการกระทำของตนทำให้ผู้ร้องไม่สบายใจและไม่เปิดให้ผู้ร้องสะท้อนความรู้สึกไม่สบายใจนั้นไม่ดีพอ ตนขออภัยและจะระมัดระวังตัวมากขึ้น ตนเคารพในการตัดสินใจมติพรรค ฝากสื่อและประชาชนพิจารณาตามเอกสารด้วยว่าเป็นพฤติกรรมคุกคามทางเพศและเข้าข่ายหรือไม่ และท้ายที่สุดขอโทษเพื่อนๆที่ทำให้พรรคมีรอยร้าวขึ้นมา ขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่วันนี้เพิ่งนำหลักฐานมาให้ทราบ และหลังจากเสร็จแถลงข่าว ตนจะไปลงพื้นที่ต่อ เพื่อประชาชนที่ตนรักทุกคน” “สส.ปูอัด” กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการพูดถึงผู้ร้องแต่ละกรณี นายไชยามพวาน ได้ลุกขึ้นโค้งขอโทษ และมีดวงตาแดงก่ำ เมื่อถามว่าจะลาออกหรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า ตอนนี้มีคนไปร้องกกต. หากกกต.พิจารณามีผลออกมาว่าตนผิด ตนจะพิจารณาลาออก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo