Politics

‘เศรษฐา’ ถกโผนายพลสีกากี 129 ตำแหน่ง ยึดโปร่งใส-อาวุโส

เศรษฐา” ถกตำแหน่ง 129 ตำแหน่งรอง ผบช.-ผบก.” ประจำปี 2566 ยึดโปร่งใสอาวุโส เผยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 12/2566 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้การต้อนรับ

เศรษฐา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวาระการพิจารณาสำคัญในการประชุม ก.ตร.จะมีการประชุมพิจารณารายชื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับระดับรอง ผบช.ลงมาถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งมีตำแหน่งว่าง 129 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งรอง ผบช. 51 ตำแหน่ง และ ผบก. 78 ตำแหน่ง

IMG 20231026171943000000

จากนั้นเวลา 17.06 .นายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ว่า เรื่องการพิจารณาตำรวจยังอยู่ในการพิจารณาอยู่ แต่ไปได้เกือบหมดแล้ว ซึ่งบรรยากาศระหว่างฝ่ายบริหารโดย ผบ.ตร. ฝ่ายคณะกรรมการ ก.ตร. และผู้ทรงคุณวุฒิ ก็เป็นไปได้ด้วยดี มีการซักถามและชื่นชมกัน ว่าการแต่งตั้งผู้บัญชาการเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เข้าใจว่าเป็นการแต่งตั้งที่โปร่งใสได้รับการชื่นชมอย่างดี จากทุกภาคส่วนเป็นผู้มีความอาวุโส 83% ได้ขึ้นสู่ตำแหน่งที่เกิดขึ้นในวงการตำรวจถือเป็นนิมิตหมายอันดี ซึ่งกรมตำรวจยุคใหม่ วันนี้ทาง ส..ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความเป็นธรรม ในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ซึ่งในที่ประชุมได้ชื่นชมและพูดคุยกันเป็นอย่างดี แต่การประชุมยังไม่จบ ตนมีภารกิจที่ต้องออกไปทำต่อ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo