Politics

‘เศรษฐา’ ยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่

“เศรษฐา” ยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ เริ่มใน 4 จังหวัดนำร่องที่มีความพร้อม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง การประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติครั้งแรกในวันนี้ รัฐบาลตั้งใจดำเนินนโยบายสำคัญเร่งด่วน 5 เรื่อง ตามที่ได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ โดยเฉพาะการยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรคด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ให้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวสามารถเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลรัฐทุกสังกัด

30 บาทรักษาทุกโรค

ไม่ว่ากระทรวงสาธารณสุข มหาวิทยาลัย กลาโหม และโรงพยาบาลเอกชน คลินิก รวมถึงร้านขายยาใกล้บ้าน ได้ทุกที่ เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรมครับ ซึ่งจะเริ่มใน 4 จังหวัดนำร่อง ที่มีความพร้อมเรื่องการเชื่อมต่อข้อมูลทั้งระบบ 100% ก่อน คือ แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด และนราธิวาส ในวันที่ 8 มกราคม 2567

30 บาทรักษาทุกโรค

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการป้องกันโรคมะเร็งแบบครบวงจร การฉีดวัคซีน HPV ป้องกันมะเร็งปากมดลูก การดูแลในสถานชีวาภิบาลสำหรับผู้ป่วยระยะสุดท้าย การให้บริการด้านจิตเวช การบำบัดผู้ติดยาเสพติด และการเพิ่มการเข้าถึงการรักษาพยาบาลใน กทม. 50 เขต ซึ่งทาง สธ. บอกข่าวดีครับว่า จะเริ่มนำร่องที่เขตดอนเมืองคือ รพ.สีกัน ร่วมกับกองทัพอากาศได้ในเดือนธันวาคมนี้ครับ

30 บาทรักษาทุกโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK