Politics

‘ฉัตรชัย’ เผยผลสอบปมบุกค้นบ้านเช่า ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไม่ได้ข้อยุติ

“ฉัตรชัย” เผยผลสอบปมบุกค้นบ้านเช่า “บิ๊กโจ๊ก” ยังไม่ได้ข้อยุติ ทุกคน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เดินหน้าสอบต่อแม้ 2 บิ๊กดีกันแล้ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีการเข้าค้นบ้านพักของข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และเคหสถานอื่นหลายแห่งทั่วประเทศ กล่าวว่า เรื่องของการดำเนินการก็เป็นไปตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ยุติ

เมื่อถามว่าจะสามารถได้ข้อสรุปได้เมื่อไร นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตามคำสั่งให้เวลา 30 วัน ถ้ามีเหตุผลความจำเป็นขอขยายได้ ต้องดูข้อเท็จจริงมีมากน้อยแค่ไหน เพราะดำเนินการกับหลายคน หลายพื้นที่ เราให้น้ำหนักในภาพรวม เป็นเรื่องเฉพาะข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า ดูเหมือนคู่กรณีคืนดีกันแล้วจะมีผลต่อการสอบสวนหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า การคืนดีก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ส่วนตนก็ทำหน้าที่ตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย การคืนดีกันก็ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อมูลอื่น ตนว่าตามข้อเท็จจริงที่มีอยู่ การสอบยังไม่ได้ข้อยุติ ทุกคนที่เกี่ยวในวันนั้น ก็ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo