Politics

‘เศรษฐา’ ชม ‘ทักษิณ’ วางโครงสร้างสนามบินสุวรรณภูมิได้ดี ประหยัดงบได้เยอะ!

“เศรษฐา” เป็นประธานเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 ชม “ทักษิณ” วิสัยทัศน์กว้างไกล วางโครงสร้างสนามบินสุวรรณภูมิได้ดี ประหยัดงบได้เยอะ!

วันนี้ (29 ก.ย.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) แบบ Soft Opening โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. (AOT) และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

เศรษฐา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเป็นประธานพิธีเปิดอาคาร SAT-1 ว่า สนามบินสุวรรณภูมิหลายสิบปีที่แล้ว ในการก่อสร้างสนามบิน โชคดีที่เราสร้างอุโมงค์และสิ่งต่าง ๆ ไว้ก่อน ทำให้การต่อเติมเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งงบประมาณ สมัยก่อนในการดำเนินการสร้างอุโมงค์ก็มีราคาถูก ตอนนี้สามารถเชื่อมต่อกับ SAT-1ไ ด้ดี ทำได้เร็วและเป็นประโยชน์มาก

เศรษฐา สุวรรณภูมิ 2996601

“สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทำไว้ก่อน ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทำให้ตอนนี้ประหยัดงบประมาณได้มาก ปัจจุบันถือว่าดีมาก และบังเอิญประจวบเหมาะกับเวลาที่เราเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ผ่านการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าการท่าฯ ทำไว้ดีมาก” นายกฯ กล่าว

เศรษฐา

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ส่วนรถไฟฟ้า (APM) เชื่อมต่อจากสนามบินแห่งที่ 1 มา SAT-1 ระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1.5 นาที ซึ่งเมื่อวันที่ 28 กันยายนได้เปิดวันแรกทดสอบนักท่องเที่ยวแล้ว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่เริ่มต้น

เศรษฐา เศรษฐา เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK