Politics

จับตา!! ‘เศรษฐา’ เข้าบ้านพิษณุโลกเรียก ‘บิ๊กเด่น’ หารือก่อนประชุมเคาะ ‘ผบ.ตร.’

จับตา!! “เศรษฐา” เข้าบ้านพิษณุโลกเรียก “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” หารือก่อนประชุมเคาะ “ผบ.ตร.” 27 กันยายนนี้

เมื่อเวลา 15.20 น. วันนี้ (25 ก.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าบ้านพิษณุโลก เขตดุสิต และต่อมาเวลา 15.38 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เดินทางเข้ามา ขณะเดียวกันยังมีรถทยอยเข้าต่อเนื่อง

ผบ.ตร.

ทั้งนี้ คาดว่าเป็นการประชุมเตรียมความพร้อมก่อนนายเศรษฐาจะเป็นประธานการประชุมคณะกรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่จะมีการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร. วันที่ 27 กันยายนนี้ เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีตำรวจไซเบอร์และคอมมานโดบุกตรวจค้นบ้านพัก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ บิ๊กโจ๊ก หลังพบว่านายตำรวจลูกน้อง 8 นายอาจเกี่ยวพันกับเครือข่ายเว็บพนันว่า ผมทราบเบื้องต้น แต่คงรอนโยบายจากนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปฏิบัติการบุกตรวจค้นเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน คนมองว่าเกี่ยวข้องกับการเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยว แต่เป็นการทำงานจากการขยายผล และเรื่องนี้ยังไม่ได้เกี่ยวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่ 8 คน อาจจะเป็นลูกน้อง ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 25 เวลา 14.44.43

เมื่อถามว่าไม่ใช่ความขัดแย้งภายในองค์กรตำรวจใช่หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ผมเชื่อว่าไม่นะครับ เป็นเรื่องของหลักฐานไปถึงใครเท่านั้นเอง มันมีคดีตั้งต้นอยู่ ก็ไปสอบสวนขยายผลไป

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า มีการขัดแข้งขัดขากันหรือไม่ ถึงเล่นกันแรงแบบนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมมองว่าตำรวจระดับสูงมาขัดแย้งกันเอง ในฐานะผู้บังคับบัญชาอยากจะอธิบายอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ชี้แจงตามข้อเท็จจริงตามที่มีข้อเท็จจริงอยู่ ข้อเท็จจริงวันนี้ไปตรวจค้นหลายจุดมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK