Politics

‘ชาดา’ เอาจริง! เจอยาเสพติด-บ่อนใกล้ชุมชน ‘ผู้ใหญ่บ้าน’ โดนก่อน ไม่ละเว้น!

“ชาดา” เอาจริง! เจอยาเสพติด-บ่อนพนันใกล้ชุมชน “ผู้ใหญ่บ้าน” ต้องรู้ ไม่ละเว้น!! ส่วนกรณีวัดบางคลาน ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเจรจา ลั่นต่อให้เป็น สว. ก็ไม่เกรงใจ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปเกี่ยวข้องกับคดีพนันออนไลน์ กระทรวงมหาดไทย จะมีนโยบายอย่างไรในการกำกับดูแลข้าราชการในสังกัดว่า กระทรวงมหาดไทย คงจะดูในส่วนของข้าราชการในสังกัด รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เรามีขั้นตอน เช่น ปัญหาการพนัน ใครมีบ่อนอยู่ข้างบ้าน หรือผู้ใหญ่บ้านไม่รู้ ต้องมีมาตรการ หรือการขายยาเสพติดในหมู่บ้าน

ชาดา

“ทุกคนต้องรู้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน อย่างที่ จ.อุทัยธานี รายงานมาหมด หากมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยไปเกี่ยวข้องต้องจัดการให้เด็ดขาด โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดตนให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ไม่ว่าอ้ายอีคนไหน ถ้าเกี่ยวข้อง ไม่ละเว้นแน่นอน” นายชาดา กล่าว

ส่วนกรณีความขัดแย้งที่วัดบางคลาน จ.พิจิตร ซึ่งมีการนำเอาผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น นายชาดา กล่าวว่า วัดที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนมักจะมีปัญหาในลักษณะนี้ เมื่อวานนี้เจ้าคณะจังหวัดได้โทรติดต่อมาแล้ว เบื้องต้นขอดูเรื่องราวก่อน และสามารถเดินทางไปได้ถ้าคณะสงฆ์ให้ไป ซึ่งวัดบางคลาน เป็นเรื่องของผลประโยชน์และเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมานานพอสมควร

ชาดา

“จริง ๆ แล้ว นี่เป็นเรื่องของคนในพื้นที่ คนนอกพื้นที่ไม่ควรจะยุ่ง ก็ต้องว่ากันไปตามระบบ ประเทศไทยวุ่นวายมากพอสมควรแล้ว พระเข้าวัดไม่ได้ เป็นความรู้สึกที่กระทบกระเทือนจิตใจคนไทยทุกคน ท่านอนุทิน สั่งดำเนินการแล้ว ก็จะมีการเข้าไปดู ตอนนี้มีหลายเรื่อง เช่น เรื่องของผู้มีอิทธิพลตามต่างจังหวัดก็กำลังดำเนินการอยู่” นายชาดา กล่าว

ส่วนตัวละครที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีตำแหน่งเป็นถึง สว. จะมีการเกรงใจหรือไม่ นายชาดา ตอบว่า ไม่มีแน่นอน ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน รัฐมนตรีก็อยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งต้องทำความเข้าใจและพูดคุยกัน ว่าเหตุผลคืออะไร แต่จะมาปิดบังไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK