Politics

‘ชัยธวัช’ จ่อขึ้นหัวหน้าพรรคก้าวไกล มั่นใจ! อย่างช้าต้นปีหน้า ‘พิธา’ กลับมาแน่

“ชัยธวัช” จ่อขึ้นหัวหน้าพรรคก้าวไกล รอมติที่ประชุมใหญ่ 23 กันยายนนี้ มั่นใจ! อย่างช้าต้นปีหน้า “พิธา” กลับมาแน่

นายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงเรื่องความชัดเจนการเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกล และกรณีมีชื่อตัวเองอยู่ในโผแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ต้องรอการประชุมวิสามัญวันที่ 23 กันยายนนี้ รอที่ประชุมเสนอหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ แต่ก็ขอบคุณที่มีคนเสนอชื่อผมด้วย

พิธา

ส่วนความพร้อมหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่ว่าใครที่ได้รับการคัดเลือกก็ต้องพร้อม ความจริงมีบุคลากรหลายคนพร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว

ขณะที่คุณสมบัติหรือจุดเด่นต้องมีความแตกต่างจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า แต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกัน คงไม่มีใครเหมือนกับใครเป๊ะ ๆ อาจต้องอยู่ระหว่างความสอดคล้องของสถานการณ์ทางการเมือง แต่มองว่าสุดท้ายนายพิธาจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส. ได้อย่างสมบูรณ์ และเมื่อถึงตอนนั้นก็อาจมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

พิธา

“มั่นใจ และขอยืนยันว่า สุดท้ายแล้วคุณพิธาจะกลับมา คิดว่าอย่างช้าที่สุดน่าจะต้นปีหน้า” นายชัยธวัช ระบุ

ส่วนการขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกจากพรรคก้าวไกลนั้น ต้องเป็นเรื่องกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะพูดคุยกัน คงต้องรอ ส่วนการเดินทางไปดูงานที่สิงคโปร์ของนายปดิพัทธ์ ที่กำลังมีการวิจารณ์กันนั้น นายชัยธวัช มองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนช่วยกันตรวจสอบการทำงานของ สส. ไม่ว่าจะในบทบาทหรือสถานะไหน โดยวันนี้ (20 ก.ย.) นายปดิพัทธ์จะมีการแถลงชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK