Politics

‘เศรษฐา’ อวยพร ‘พิธา’ โชคดีในชีวิตการเมือง

“เศรษฐา” อวยพร “พิธา” โชคดีในชีวิตการเมือง และในเรื่องต่าง ๆ  ที่จะไปทำ ขอให้เป็นที่ชื่นชมของทุกคน 

วันนี้ (16 ก.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามที่ว่า มีความคิดเห็นอย่างไร ต่อกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะที่เคยจะร่วมรัฐบาลกัน และแข่งขันทางการเมืองกันมา

เศรษฐา

นายเศรษฐา ระบุว่า ขอให้นายพิธาโชคดีในเรื่องต่าง ๆ ที่จะไปทำ และว่า เรื่องนี้น่าจะไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า เพราะวันนี้ตนมาอยู่ในบทบาทฝ่ายบริหารแล้ว ก็ขอให้นายพิธาเดินทางในชีวิตการเมืองที่ถูกต้อง และเป็นที่ชื่นชมของทุกคน

ข้อซักถามดังกล่าวเกิดขึ้น หลังนายพฺิธา ได้ออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าำพรรค เพื่อเปิดทางให้พรรคก้าวไกล ได้เลือก ส.ส. มาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ และขึ้นเป็น “ผู้นำฝ่ายค้าน “ในสภาผู้แทนราษฎร

นายพิธา ระบุว่า ตามกฎหมายยังเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค จนถึงวันที่ 23 กันยายนนี้ ที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ และวันที่ 24 กันยายน พรรคจะมีการจัดกิจกรรม “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 เขตดินแดง ซึ่งหลังจากพรรคก้าวไกลได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ในวันที่ 24 กันยายน ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเชิงรุกตามที่เคยประกาศเอาไว้

“ยืนยันคำเดิม ผมไม่ยึดติดกับหัวโขน ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และเชื่อว่าปัจจุบัน ผมสามารถทำงานได้ แม้ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรเลย” นายพิธา กล่าว

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo