Politics

จับเพิ่ม 4 คนไทย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ต้นเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพที่สมุทรปราการ

จับเพิ่ม 4 คนไทย บัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ต้นเหตุฆ่ายกครัว 3 ศพที่สมุทรปราการ

พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 ก.ย.66) ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่าทางการกัมพูชาจะทำการผลักดันผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน ที่กัมพูชาทำการกวาดล้างจับกุมได้ในพื้นที่กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตามความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ซึ่งมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ประสานความร่วมมือกับ ผบ.ตร.กัมพูชา เพื่อกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกรุงปอยเปต ซึ่งเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมฆ่ายกครัว 3 ศพที่ จ.สมุทรปราการ ที่บริเวณด่าน ตม.ปอยเปต ตรงข้าม ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นอกจากนี้จะทำการผลักดันชายไทยเป็นผู้หลบหนีเข้าเมืองอีก 1 คนด้วย

คอลเซ็นเตอร์

ต่อมานายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว , พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว , พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว (สว.ส.ทท.สระแก้ว) , กองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวแทนฝ่ายไทยเดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปรับตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทยทั้ง 4 คน และคนไทยหลบหนีเข้าเมืองอีก 1 คน จากเจ้าหน้าที่ ตม.ปอยเปต บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ท่ามกลางบรรยากาศมิตรภาพที่ดีต่อกันทั้งสองฝ่าย

859719

จากนั้น จนท.ฝ่ายไทยได้นำตัวผู้หลบหนีเข้าเมืองส่งไปดำเนินคดี และนำผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้ง 4 คน มาทำการตรวจสอบและลงบันทึกประจำวันที่ห้องประชุม ศปก.ตม.จว.สระแก้ว  ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งทั้ง 4 คน มีหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 6 กันยายน 2566 กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ”

ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งผลการจับกุมไปยังพนักงานอัยการสำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตาม พ...อุ้มหาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลฯต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo