Politics

คนไทยหนึ่งเดียว! ‘พิธา’ ติด ‘Times 100 Next’ ผู้ทรงอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต

“พิธา” เผย อาจเดินทางไปนิวยอร์ก ร่วมงานงานกาล่า “TIME 2023” หลังมีชื่อติด “Times 100 Next” 100 ผู้ทรงอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรม pita.ig หลังนิตยสารชื่อดังของสหรัฐ “ไทม์” เลือกให้เป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต ในการจัดอันดับ “TIME 100 Next” โดยระบุว่า 

พิธา

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็น @time 100 next จากนิตยสารไทม์ ร่วมกับ President of EU parliament รัฐมนตรีสกอตแลนด์ เซียร์ราลีโอน ผู้ว่าไทเป มอนนาเรย์ กาฐมาณฑุ นักการเมืองญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา 

อาจจะเดินทางไปนิวยอร์ก งานกาล่า ของ TIME 2023 แล้วแวะเจอพี่น้องคนไทยที่สหรัฐไปในตัวด้วยครับ 

ทั้งนี้ นายพิธา เป็นคนไทยเพียงคนเดียว ที่ติดอยู่ในการจัดอันดับ “TIME 100 Next” ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นการรวบรวมบุคคลสำคัญในหลากหลายวงการ ที่เป็นความหวังใหม่ ในการขับเคลื่อนสังคม โดยแบ่งแยกออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists) ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms) ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators) ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates)

โดยนายพิธา ได้รับเลือกให้อยู่ในหมวดหมู่ผู้นำ (Leaders) ซึ่งไทม์ กล่าวถึงเขาว่า สิ่งที่น่าทึ่งยิ่งกว่าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดของเขา ที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียง 38% ของผู้ออกเสียงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา คือ การที่เขา ผู้ซึ่งจบการศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พยายามทำให้วาระที่ถูกมองว่ารุนแรง (Radical) ของพรรคนั้นบรรลุเป้าหมาย นั่นคือการปฏิรูปกองทัพ และสถาบันพระมหากษัตริย์

พิธา

ไทม์ บอกด้วยว่า นโยบายของพรรคก้าวไกล เช่น การยกเลิกกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ทำให้เส้นทางของนายพิธา ถูกสกัดขัดขวางทั้งจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ตลอดจนความท้าทายมากมายจากข้อกกฎหมาย

เขาเล่าว่า ตนเริ่มสนใจการเมืองตั้งแต่ถูกทางบ้านส่งไปเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งปัจจุบัน แม้เขาจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ขบวนการปฏิรูปที่เขาเป็นผู้นำสัญญาว่าจะสร้างแรงผลักดันต่อไป โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนไทย

“ผมภูมิใจกับความสำเร็จของเรา และเราสามารถทำอะไรได้อีกมากมายเพื่อตรวจสอบและถ่วงดุลในรัฐสภาและพูดในนามของประชาชน” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

พิธา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo