Politics

จับตา! ประชุมครม. ลุ้นแต่งตั้ง ‘หมอชัย วัชรงค์’ โฆษกรัฐบาล

จับตา! ประชุมครม.วันนี้ (13 ก.ย.66) แต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง ลุ้น “หมอชัย วัชรงค์” นั่งโฆษกรัฐบาล

ผู้ชื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (13 ก.ย.66) นับเป็นการประชุมนัดแรก โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นการประชุมเต็มคณะ ซึ่งนายเศรษฐา เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.22 น. โดยมีนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมารอต้อนรับเมื่อถึงทำเนียบรัฐบาล และคาดว่าจะมีวาระการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง รวมทั้งการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาล ในการประชุมครม.นัดแรกนี้ด้วย

หมอชัย

สำหรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังปรากฏชื่อหลายคน ทั้ง นายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองเลขาธิการพรรค พท. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.กทม.และนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาล ขณะที่ ล่าสุด มีชื่อ นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกฯ

ขณะที่ สัตวแพทย์ ชัย ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ช่วงก่อนหน้านี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ทาบทามตนให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจริง เนื่องจากอยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรค พท.มาตั้งแต่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง จึงมีโอกาสได้พูดคุย ได้สัมผัสกับคนในพรรคและนายกฯ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนได้ข้อสรุป อีกทั้งเท่าที่ทราบพรรคเพื่อไทยก็มีการพิจารณาบุคลากรที่เหมาะสมอยู่หลายรายชื่อ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo