Politics

พร้อม!! ‘ภูมิใจไทย’ เตรียม 11 ขุนพลลงสนามแถลงนโยบายรัฐบาล

พร้อม!! “อนุทิน” เผย “ภูมิใจไทย” เตรียม 11 ขุนพลลงสนามแถลงนโยบายรัฐบาล เฉลี่ยคนละ 5-6 นาทีเท่านั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวระหว่างประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เกี่ยวกับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายนนี้ว่า รัฐบาลจะบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มรูปแบบได้ต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ซึ่งถือว่ารัฐบาลชุดนี้มีการเตรียมตัวในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาด้วยความรวดเร็วมีประสิทธิภาพ หลังเพิ่งโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันนี้ (11 ก.ย.) ก็สามารถที่จะแถลงนโยบายได้แล้ว

แถลงนโยบายรัฐบาล

โดยรัฐบาลจะใช้โอกาสนี้อธิบายแนวทางการดำเนินงาน ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ต้องใช้โอกาสนี้อภิปรายนโยบายรัฐบาลในประเด็นที่พรรคเคยหาเสียงไว้หลายๆ เรื่อง ซึ่งพรรคได้เตรียมผู้อภิปรายไว้ทั้งสิ้น 11 คน แม้ว่า สส.ของพรรคมีความประสงค์อภิปรายมากกว่านี้ แต่มีข้อจำกัดเรื่องกรอบเวลา ทำให้พรรคจัดผู้อภิปรายไว้ 11 คน เฉลี่ยคนละ 5-6 นาทีเท่านั้น

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดียิงตำรวจเสียชีวิต ที่ จ.นครปฐม ว่า ก่อนอื่นต้องถามว่า กลุ่มอิทธิพลมันมาจากไหน ก็มาจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปยอมเขา มันต้องทำให้เห็นว่า นี่ไม่ใช่คนที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องไปยอม และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องไม่ไปรับผลประโยชน์เขา เพราะเมื่อไปรับเงินเขาแล้วไปรับผลประโยชน์เขาแล้ว ระบบแบบนี้มันก็เกิดขึ้น

แถลงนโยบายรัฐบาล

“ผมมาอยู่ตรงนี้ ในส่วนรับผิดชอบ เรื่องแบบนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก แล้วผมจะใช้กลไกต่างๆที่อยู่ในมือ จัดการให้เรียบร้อย เมื่อวานขอบคุณท่านผู้ว่าฯ และนายอำเภอนครปฐม ที่ช่วยเร่งคดี และยึดใบพกพาอาวุธ มันเป็นสัญญาณว่าเราเอาจริง”

ส่วนกรณีเลือกนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการปราบปรามขบวนการอิทธิพลว่า
ท่านชาดา จะทำงานในส่วนของมหาดไทย ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เลือกท่าน เพราะท่านเอง ก็นับว่า เข้าใจในปัญหา และท่านมีความกล้า ท่านไม่กลัวอิทธิพล

แถลงนโยบายรัฐบาล

“เราต้องการคนที่กล้าจัดการกับคนพวกนี้” นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งคำถามต่อคุณสมบัตินายชาดา นายอนุทิน ระบุว่า เป็นวาทกรรม เป็นการด้อยค่า กว่าท่านจะมาเป็นรัฐมนตรีได้ต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติหลายขั้นตอน ซึ่งที่สุดท่านก็ผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้น อย่าไปทำให้เสียกำลังใจคนทำงานเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK