Politics

‘เศรษฐา’ ทานข้าวเที่ยง ‘รมต.เพื่อไทย’ แนะอย่าพูดว่าทำไม่ได้ เน้นคุยประชาชนให้เข้าถึงผู้บริหาร

“เศรษฐา” ทานข้าวเที่ยง “รมต.เพื่อไทย” แนะอย่าพูดว่าทำไม่ได้ เพราะประชาชนเลือกมาให้ทำงาน ชี้เทหมดหน้าตัก เน้นคุยประชาชนให้เข้าถึงผู้บริหาร     

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง นัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งสิ้น 17 คน อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เศรษฐา

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พบกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งน่ายินดีว่าวันที่ 5 กันยายน เรามีถวายสัตย์ฯ ทุกคนก็ทราบขั้นตอนแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง ตนก็เคยพูดไม่ถูกว่าเราเป็นรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จากนี้ต่อไปตนจะระวังคำพูด โดยเฉพาะเป็นรัฐบาลของประชาชนที่มีพรรคร่วม 11 พรรค เพื่อเป็นการให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ตรงนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 04 เวลา 13.24.35

นายเศรษฐา กล่าวว่า ช่วงที่เรามีการเลือกนายกฯและแต่งตั้งรัฐมนตรี นายภูมิธรรมก็พูดหลายหน เราใช้ต้นทุนที่สูง แต่ตนอยากเปลี่ยนเป็นคำว่าเราเทหมดหน้าตัก ซึ่งการทำงานครั้งนี้เรามีผู้มีเกียรติที่นั่งอยู่ที่นี่ ที่ได้รับเกียรติของพี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาดูแลบ้านเมือง การเทหมดหน้าตักเป็นเรื่องที่เราต้องทุ่มเทการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เชื่อว่าทุกท่านตระหนักดีก็เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในช่วงเวลานี้ ทั้งเรื่องการทำงาน ระยะเวลา และขีดจำกัดของงบประมาณก็เป็นเรื่องสำคัญ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 04 เวลา 13.24.52

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากให้ขีดจำกัดงบประมาณ หรือเข้ามาบริหารช้าไปนิดหนึ่ง ซึ่งการใช้งบประมาณคาดว่าจะได้ใช้ต้นปีหน้า แต่ไม่ได้หมายความว่างบประมาณจะเป็นขีดจำกัดไม่ให้เราทำงาน เราเชื่อว่าเรามีควิกวินหลายที่ เราทำได้ เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้ เรื่องอะไรที่ทำได้ก่อนก็ทำ เข้าใจว่าแต่ละกระทรวง ทบวง กรม ก็มีแผนงานมากมาย บางอย่างขึ้นอยู่งบประมาณ และการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่ต้องมีขีดจำกัดทั้งด้านเวลา งบประมาณ หรือกฎหมาย หากถ้าอะไรทำได้หรืออะไรที่เป็นควิกวินเพื่อให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าเราทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ตนก็อยากให้เขียนออกมาให้ได้ก่อน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 04 เวลา 13.24.43

นายเศรษฐา กล่าวว่า เวลาที่เราไปพูดคุยกับพี่น้องประชาชน อย่าไปบอกว่าทำไม่ได้ เราถูกเลือกเข้ามาเพื่อให้ทำให้ได้ ถือว่าเรื่องที่สำคัญที่สุด ดังนั้นรัฐบาลของประชาชนเราต้องลดช่องว่างระหว่างฝ่ายบริหารและพี่น้องประชาชนให้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ เราอยากให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงผู้บริหารได้ อยากให้เป็นมิติใหม่ของการทำงานให้รัฐบาลนี้ ถ้าได้มีโอกาสคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลกันจะเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมนูอาหารกลางวันครั้งนี้มีทั้งเมนู ต้มข่าไก่ ไข่เจียวปู สลัดแซลมอน และผัดผักรวม รวมทั้งมนูของหวานอย่างลอดช่องวัดเจษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo