Politics

‘ทำเนียบรัฐบาล’ จัดสถานที่เตรียมพร้อมรอรับ ‘เศรษฐา’ และ ครม.ชุดใหม่

ทำเนียบรัฐบาล จัดสถานที่เตรียมพร้อมรอรับ “เศรษฐา” พร้อมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ด้าน “รองนายกรัฐมนตรี” จับจองห้องทำงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่ ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่เริ่มเข้าจัดเตรียมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกฯ และห้องทำงานของเลขาธิการนายกฯ ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้ามาดูสถานที่ทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

เศรษฐา

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ขึ้นไปทำความสะอาด และดูความเรียบร้อย ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ขนย้ายสิ่งของที่ไม่จำเป็นออก โดยที่ยังไม่มีการนำเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ เข้ามา

นอกจากนี้ ในส่วนของตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บรรดารองนายกฯ เริ่มทยอยส่งทีมงานมาดูห้องแล้ว เบื้องต้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะใช้ห้องทำงานที่ชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องเดิม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะใช้ห้องทำงานชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายดอน ปรมัตถ์วินัย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เศรษฐา

ส่วนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องเดิมของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

สำหรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะใช้ห้องทำงานห้องเดิมที่ชั้น 3 และห้องของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้ห้องทำงานชั้น 2 ของนายอนุชา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เศรษฐา

ช่วงเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่คนสวนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้ทำความสะอาดและปรับปรุงตัดแต่งต้นไม้ทั้งหน้าตึกบัญชาการ 1 บริเวณศาลพระภูมิ และศาลตายาย โดยเจ้าหน้าที่ทำประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้าได้เร่งทำการตัดแต่งต้นไม้และสนามหญ้าเป็นพิเศษ ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ วันที่ 6 กันยายนจะใช้ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ขณะที่การประชุม ครม.ตามปกติ จะใช้ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 5 กันยายนเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เตรียมสถานที่ตึกสันติไมตรี ในการถ่ายภาพทำบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะเดินทางด้วยรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.30 น. เพื่อเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ณ พระที่นั่งอัมพรสถานในเวลา 14.00 น. นอกจากนี้ ในวันดังกล่าวจะมีการถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ด้วย

ทำเนียบ 496602

ขณะที่เพจ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดได้ขึ้นปรับปรุงใหม่ โดยเป็นภารกิจและรูปภาพของนายเศรษฐา ทวีสิน โดยลบภาพรัฐบาลสมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาออกทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo