Politics

ชื่นมื่นมื้อเที่ยง! ‘เศรษฐา’ พร้อม ‘ปานปรีย์-สุทิน’ ร่วมโต๊ะกินข้าว ‘ว่าที่ผบ.เหล่าทัพ’

“เศรษฐา” พร้อมด้วย “ปานปรีย์-สุทิน” ร่วมโต๊ะกินข้าวกลางวัน “ว่าที่ผบ.เหล่าทัพ” คุยชั่วโมงครึ่ง แนะนำตัว วางกรอบรัฐบาลเพื่อไทย ทำงานร่วมกองทัพ

วันนี้ (3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายปานปรีย์ พิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

373542980 10224769549413150 923421559335479458 n

ร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ  กับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะ ว่าที่ผบ.ทสส. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ขาดเพียง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ  โดยจะเดินทางกลับในวันที่ 9 กันยายนนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและรับทราบปัญหาต่าง ๆ ในการทำงานของกองทัพ

บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่น และเป็นกันเอง ซึ่งเริ่มรับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 11.30-13.00 น.โดยนายกรัฐมนตรีแนะนำตัวเอง นายปานปรีย์ และนายสุทินให้ว่าที่ผบ.เหล่าทัพแต่ละคนได้รู้จัก

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยในวงรับประทานอาหารกลางวัน ยังไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของแต่ละเหล่าทัพ เพียงแต่เป็นการพูดคุยเรื่องนโยบายกรอบกว้าง ๆ เรื่องนโยบายการทำงานเพื่อไทย ที่จะทำร่วมกับกองทัพเท่านั้น

มีรายงานด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) เวลา 10.00 น.นายสุทิน จะเดินทางไปพบ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ที่บ้านพักส่วนตัว เพื่อขอคำแนะนำในการทำงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo