Politics

‘เสรีพิศุทธ์’ ฟ้อง ‘บุ้ง ทะลุวัง’ หมิ่นประมาท เรียก 2 ล้าน พร้อมแจ้งความ ‘ค้ามนุษย์’

“เสรีพิศุทธ์” ส่งทนายยื่นฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” ข้อหาหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย  2 ล้านบาท พร้อมแจ้งความคดี “ค้ามนุษย์” ด้วย 

มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มอบอำนาจให้ นายมานะ ดวลโคกสูง ยื่นคำฟ้องต่อศาลอาญา ดำเนินคดีกับนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” ในคดีหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ขู่อาฆาต พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท

เสรีพิศุทธ์

เนื้อหาในคำฟ้อง ระบุว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา จำเลยคือนางสาวเนติพร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายแขนง โดยหยิบยกประเด็นที่โจทก์เคยให้สัมภาษณ์สื่อ เกี่ยวกับเรื่องความประพฤติของเด็กหญิงนักเคลื่อนไหวการเมือง แนวร่วมกลุ่มทะลุวัง วัย 15 ปี ที่มีพฤติกรรมนอกกรอบ ไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนผู้ปกครอง และไม่ยอมปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางโรงเรียน

โดยโจทก์ได้ระบุเป็นเชิงเปรียบเทียบว่า ถ้าเป็นลูกของโจทก์จะฆ่าให้ตาย ซึ่งเป็นเพียงคำพูดที่แสดงให้เห็นว่า เยาวชนดังกล่าวประพฤติตนไม่เหมาะสมอย่างยิ่งจนคนที่เป็นพ่อแม่รับไม่ได้ ไม่ได้มีเจตนาอาฆาตมาดร้าย หรือต้องการจะทำร้ายแต่อย่างใด

แต่จำเลยกลับใช้ประเด็นดังกล่าว มาพูดจาใส่ร้ายโจมตีตน โดยหวังผลทางการเมือง โดยระบุในทำนองว่า เป็นผู้ใหญ่ แต่กลับทำตัวไม่เหมาะสม อาฆาตมาดร้าย ข่มขู่เอาชีวิตเด็ก สะท้อนให้เห็นว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี และมีผู้ที่ได้ไปยื่นตรวจสอบจริยธรรมตนต่อรัฐสภาแล้ว แต่เยาวชนที่ถูกพาดพิงอาจไม่ติดใจเอาความโจทก์ สุดท้ายจำเลยยังข่มขู่อาฆาตโจทก์ โดยใช้คำว่า “ไอ้” เรียกโจทก์ต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามโจทก์อย่างแรง

เสรีพิศุทธ์
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ในอดีตโจทก์เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในชั้นตราต่าง ๆ หลายชั้นตรา ทั้งได้รับการประกาศเกียรติคุณไว้อย่างมากมาย ประการสำคัญโจทก์เคยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีศักดิ์รามาธิบดีเหรียญรามมาลาเข็มกล้ากลางสมร จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9

การกระทำของจำเลยจึง เป็นการดูหมิ่น และหมิ่นประมาทโจทก์ ต้องการให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหาย ทั้งที่โจทก์กับจำเลยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โจทก์ไม่เคยกล่าวตำหนิจำเลย ด้อยค่าจำเลย หรือทำให้จำเลยได้รับความเสียหายใด ๆ มาก่อนทั้งสิ้น

ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ยากที่จะเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโจทก์ได้ โจทก์จึงขอเรียกค่าเสียหายจากจำเลยเป็นเงิน 2 ล้านบาท เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น และขอให้ศาลพิจารณาเรียงกระทงลงโทษจำเลย ทุกกรรมความผิด

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พล.ต.เสรีพิศุทธ์ แจ้งความดำเนินคดีค้ามนุษย์ กับบุ้ง ทะลุวังนั้น มีข้อมูลยืนยันว่า พล.ต.เสรีพิศุทธ์ ได้ดำเนินการนำพยานหลักฐานยื่นแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ไปตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อน

เนื่องจากพบว่า บุ้ง ทะลุวัง มีพฤติการณ์เบื้องต้นคือ เป็นผู้รับเลี้ยงเด็กอายุ 15 ปีคนดังกล่าว เพื่อหวังผลประโยชน์ และเรียกรับเงินเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่าย รวมทั้งมีบุคคลที่เคยอยู่ในความดูแล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงพฤติกรรมที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ของบุ้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของพนักงานสอบสวน

เสรีพิศุทธ์
นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง ทะลุวัง”

ที่มา: เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo