Politics

เอาผิด!! ‘สุชาติ’ ยื่น ‘กกต.’ เอาผิด ‘พปชร.’ หาเสียงขัดต่อกฎหมาย

“เพื่อไทย” ร้อง “กกต.” เอาผิด “พลังประชารัฐ” หาเสียงขัดรัฐธรรมนูญ-กฎหมายลูก

สุชาติ ลายน้ำเงิน 1

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจากขึ้นปราศรัยที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

นายสุชาติ กล่าวว่า การปราศรัยได้นำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลไปหาเสียงให้กับพรรคตนเอง เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการ ให้เพิ่มผู้มีสิทธิและเพิ่มจำนวนเงินในบัตร และหากเลือกพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 (4) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรค 1

ทั้งนี้ มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ กลับรู้เห็น ยินยอม ปล่อยปละละเลยให้พรรคพลังประชารัฐแสวงหาประโยชน์อันได้จากนโยบายเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกทั้ง มองว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นเพียงบุคคลที่พักเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ดังนั้น จึงประพฤติตัวไม่เป็นกลาง

“อยากให้ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับพรรคการเมืองพรรคนี้ เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดี ที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม ที่คนทั้งประเทศรวมถึงคนทั่วโลกกำลังจับตาดูอยู่”นายสุชาติ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight