Politics

4 เก้าอี้รัฐมนตรี ‘รวมไทยสร้างชาติ’ นิ่ง!! ‘กฤษฎา จีนะวิจารณะ’ ติดโผนั่ง ‘รมช.คลัง’

4 เก้าอี้รัฐมนตรี “รวมไทยสร้างชาติ” นิ่งแล้ว! “พิมภัทรา” นั่งรมว.อุตสาหกรรม “อนุชา” นั่ง รมช.เกษตรฯ เคาะ “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” นั่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เรื่องที่นั่งรัฐมนตรีทั้ง 4 เก้าอี้ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งจะประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวง 2 เก้าอี้ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอีก 2 เก้าอี้ ดังนี้

รวมไทยสร้างชาติ

4 เก้าอี้รัฐมนตรี

  • นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
  • นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
  • นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • นางสาวพิมภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
รวมไทยสร้างชาติ
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ทั้งนี้ ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อให้ นางสาวพิมภัทรา มานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แทน นางพิชชารัตน์ ทำให้เก้าอี้ ครม.ของ รทสช. ขณะนี้มี

  • นายพีระพันธุ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
  • นางสาวพิมภัทรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
  • นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนอีก 1 เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง คือ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ซึ่งเป็นโควตาคนนอก ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในเรื่องการเงินการคลัง โดยมีรายงานข่าวว่า สาเหตุที่ต้องเลือกบุคคลนอกพรรค เนื่องจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง มีความสำคัญ ต้องเป็นบุคคลที่มีความรู้เฉพาะในเรื่องการเงินการคลังเข้าไปทำงาน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม พรรครทสช. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นการภายใน โดยในที่ประชุมได้มีการแจ้งรายชื่อบุคคลที่ได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคให้กก.บห.รับทราบด้วย ทั้งนี้ ได้มีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รวมไทยสร้างชาติ
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง

ดึงคนนอกนั่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง”

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.10 น. วานนี้ (28 ส.ค.) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงมาจากห้องทำงานของนายพีระพันธุ์ พร้อมถือซองเอกสารสีน้ำตาลลงมาด้วย โดยนายกฤษฎาพยายามปฎิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน

เมื่อถามว่าได้ส่งคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรีหรือยัง นายกฤษฎา กล่าวปฏิเสธว่า ยังครับ มาพูดคุยเรื่องงานเฉย ๆ

เมื่อถามอีกว่า สรุปเป็นว่าที่รัฐมนตรีในโควตาของพรรคเพื่อไทยหรือพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฤษฎา หัวเราะพร้อมก้าวขึ้นรถ และกล่าวว่า ตอนนี้ยัง ๆ ครับ

เมื่อถามย้ำว่า แล้วท่านปลัดจะส่งให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเมื่อไหร่ นายกฤษฎา หัวเราะอีกครั้งพร้อมกล่าวว่า ก็ตอนนี้ยังเป็นปลัดอยู่ครับ ก่อนให้คนขับรถออกไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo