Politics

รัฐบาลข้ามขั้ว ‘เศรษฐา’ ไม่มีเวลาฮันนีมูน ‘สมชัย’ แนะเร่งทำตามสัญญา ฟื้นศรัทธาติดลบ

“สมชัย” ชี้รัฐบาลข้ามขั้ว “เศรษฐา” ติดลบตั้งแต่วันแรก เหตุจับมือพรรคสองลุง ต้องเร่งทำตามสัญญา พิสูจน์ว่าการข้ามขั้วเกิดประโยชน์ต่อประเทศ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร เรื่อง ไม่มีช่วงเวลาฮันนีมูน สำหรับรัฐบาลเศรษฐา โดยระบุว่า

รัฐบาลข้ามขั้ว

การติดลบนับแต่วันแรกที่ตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว จับมือกับพรรคสองลุง เป็นเครื่องมือให้กับกลุ่มอำนาจเก่าร่วมมือตั้งรัฐบาลที่ตรงข้ามเจตนารมณ์ของผลการเลือกตั้ง ทำให้รัฐบาลใหม่ ต้องใช้ผลงานพิสูจน์ว่า การข้ามขั้วนั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศ

เพื่อไทยเคยโกหกประชาชน ในเรื่องจุดยืนไม่จับกับพรรคสองลุง จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนจะเฝ้าดูว่า นโยบายที่หาเสียงทั้งหลายจะยังโกหกหน้าตายต่อเนื่องอีกหรือไม่

1. การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ โดย ให้มีการเลือกตั้ง สสร. หรือจะเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่า ยังไม่เรื่องเร่งด่วน พรรคร่วมเขาไม่เห็นด้วย

2. การกำกับดูแลให้รัฐบาลใหม่ เป็นรัฐบาลที่ปลอดคอร์รัปชัน เนื่องจากดูพรรคร่วม ดูชื่อ ดูประวัติคนที่จะมาร่วมเป็น ครม. แล้ว ล้วนขั้นผู้ทรงคุณวุฒิ เหยียบเมฆไร้ร่องรอย

สมชัย
สมชัย ศรีสุทธิยากร

3. จะอำนวยการให้เกิดความยุติธรรมแก่ผู้ที่ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรมในยุครัฐประหารและยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์หรือไม่ อย่างไร หรือ แค่ได้กลับบ้านคนเดียวพอแล้ว

4. การจัดทำงบประมาณแผ่นดิน ปี 2567 งบลับ งบจัดซื้ออาวุธ รถถัง เรือดำน้ำ งบที่กระจุกตัวในพื้นที่นักการเมือง งบราชการที่ฟุ่มเฟือยไม่เกิดประโยชน์ จะถูกตัดออกหรือไม่ หรือ ตอนพูดนั้นเพราะเป็นฝ่ายค้านไม่มีผลประโยชน์ด้วย

5. คำสัญญาที่เป็นความหวังของประชาชนรากหญ้า เงินดิจิตัล 10,000 บาท รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เงินเดือน/ค่าแรงขั้นต่ำ ฯลฯ อย่าลืม อย่ามีข้ออ้างอะไรอีก

เชื่อฝีมือ คุณเศรษฐา และทีมงาน ว่า จะรักษาสัญญา หากทำได้จริง ความศรัทธาที่ติดลบหายไป จะฟื้นคืนมาครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo