Politics

‘ราชทัณฑ์’ ตั้งโต๊ะแถลงรับตัว ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ตรวจพบ 4 โรค สั่งแยกขังเดี่ยวแดน 7

“กรมราชทัณฑ์” ตั้งโต๊ะแถลงรับตัว “ทักษิณ ชินวัตร” ตรวจพบ 4 โรค สั่งแยกขังเดี่ยวแดน 7 สถานพยาบาล เจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายทักษิณ เป็นกลุ่มเปราะบาง อายุเกิน 60 ปี ดูจากประวัติการรักษา และผลการตรวจจากแพทย์ พบว่า นายทักษิณ มีโรคประจำตัว ต้องติดตามโดยแพทย์เฉพาะทางตลอด เบื้องต้นได้แยกขังไว้ที่โซนพิเศษ แดนพยาบาล แดน 7 (สถานพยาบาลในเรือนจำ) โดยแยกคุมขังเพียงคนเดียว โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

ทักษิณ ชินวัตร

ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจสอบโรคของนายทักษิณ พบว่า มีอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ทานยาละลายลิ่มเลือดอยู่ตลอดเวลา มีประวัติปอดอักเสบรุนแรงเมื่อครั้งติดโควิด ทำให้เกิดพังผืดในปอด และปอดอักเสบเรื้อรัง

ทั้งนี้ ยังมีเรื่องความดันโลหิตสูง ต้องควบคุมตลอดเวลา และมีภาวะเสื่อมตามอายุ ทั้งในเรื่องกระดูกสันหลังเสื่อม มีการกดทับเส้นประสาท มีอาการปวดเรื้อรัง มีการทรงตัวผิดปกติ อาการทั้งหมดนี้ จัดว่านายทักษิณ เป็นกลุ่มเปราะบาง ต้องได้รับการดูแลตามหลักการมาตรฐานของเรือนจำทั่วประเทศ

ทักษิณ ชินวัตร

สำหรับอาการป่วยของนายทักษิณ กรมราชทัณฑ์ ระบุว่า รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีแพทย์เฉพาะทางรักษาบางโรค จึงต้องรอสังเกตอาการต่อเนื่อง หากจำเป็นอาจพิจารณาส่ง รพ.ตำรวจ เป็นอันดับแรก

ขณะที่นายทักษิณ มีอาการปกติ ไม่มีสีหน้ากังวล และไม่ได้ร้องขออะไรเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo