Politics

‘ไพศาล’ ชี้เปรี้ยง! ‘เศรษฐา’ วืดนายกฯ ส่งไม้คิวถึง ‘ลุง’

“ไพศาล” ชี้เปรี้ยง! “เศรษฐา” วืดนายกฯ ส่งไม้คิวถึง “ลุง” ส่วน “ทักษิณ” กลับไทย ยังไม่มีการขออนุญาต นำเครื่องบินส่วนตัวเข้าไทย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol  วิเคราะห์การเมืองฉาก 3 โดยระบุว่า #การเมืองฉาก3 (21สค66) ก็ว่าแล้วไง ว่าไผเป็นไผ!

ไพศาล

1.พรุ่งนี้ เป็นวันเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นวันที่คุณทักษิณ จะบินกลับประเทศไทย แต่ดูเหมือนว่าอะไรต่อมิอะไรก็ยังไม่ลงตัว

2.คุณเศรษฐา กำลังเผชิญ วิกฤต คลื่นใหญ่ลมแรง สารพัดคดีอาญา และเรื่องกระทบต่อความน่าเชื่อถือ โหมประดังเข้ามา จนทุกกระแสเห็นตรงกันว่าวืดดดด

3.กระทรวงและตำแหน่ง ต่างๆ ยังไม่ลงตัว แว่วว่า 130 เสียงจะไม่โหวตให้ เพื่อไทย เพื่อส่งไม้ต่อเปลี่ยนคิว

4.สายลมหวน ก้าวไกล กำลังพลิกเป็นมือที่สามที่ กำลังชี้ขาด ว่าจะให้เพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล หรือ จะให้ส่งไม้คิวถึงลุง! อาจบรรลุเป้าหมาย ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.แล้ว กก. เป็นฝ่ายค้านกับลุง!

5.ล่าสุดยังไม่มีการขออนุญาต นำเครื่องบินส่วนตัวบินจากสิงคโปร์ เข้ามายังประเทศไทย ถ้าเข้ามาโดยไม่มีการขออนุญาต ก็อาจมีเครื่องบินรบขึ้นสกัดแถวหาดใหญ่ และอาจควบคุมไปลงที่อู่ตะเภา!

6.นักไสยศาสตร์กำลังดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนกับการเอาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายบ้านเมืองไปเล่นปาหี่

ให้จับตาดูกระบวนการและขั้นตอนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งขณะนี้องค์คณะเดิม หลายท่านเกษียณ หรือ พ้นหน้าที่ในองค์คณะนั้น จะต้องตั้งองค์คณะใหม่ เพื่อดำเนินการในการรับฟัง คำพิพากษาหรือไม่ ถ้าหากมีการตั้งองค์คณะใหม่ก็ต้องประชุมใหญ่ศาลฎีกา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีวาระนี้ มีข้อสังเกตว่าศาลฎีกา ท่านดำรงความอิสระ และความศักดิ์สิทธิ์ของอำนาจตุลาการอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo