Politics

แบบนี้ก็ได้เหรอ?! อดีตกกต.แนะ ‘หมออ๋อง’ ควักเงินส่วนตัวคืนหลวง

 “สมบัติ ทองย้อย” อดีตการ์ดรุ่นใหญ่ อุทานลั่นโซเซียล แบบนี้ก็ได้เหรอ?! หลังอดีตกกต.แนะ “หมออ๋อง” ควักเงินส่วนตัวคืนหลวง กรณีเลี้ยงหมูกระทะ

จากกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ใช้งบประมาณสำหรับเลี้ยงรับรอง เลี้ยงหมูกะทะแม่บ้านอาคารรัฐสภา จำนวน 370 คน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีใจความว่า “งบรับรอง มีวัตถุประสงค์การใช้ชัดเจน ต้องเป็นเพื่องานราชการ ไม่สามารถใช้ตามใจชอบได้ ระเบียบราชการมีอยู่ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสมควรทักท้วง หากใช้ไปแล้วก็ยังไม่จบ สตง.สามารถเข้ามาตรวจสอบได้เพราะเป็นเงินหลวง การแก้ไข ไม่ยากครับ เอาเงินส่วนตัวมาจ่ายคืน ไม่ถือเป็นความผิด” แก้ไม่ยาก! ‘สมชัย’ แนะ ‘หมออ๋อง’ นำเงินส่วนตัวจ่ายคืน เลี้ยงหมูกระทะ ‘แม่บ้านสภา

หมออ๋อง

ล่าสุด นายสมบัติ ทองย้อย อดีตหัวหน้าการ์ดเสื้อแดง ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่าว่า “เฮ๊ยยยยยย แบบนี้ก็ได้หรือ จ่ายเรียบร้อย กินเรียบร้อย ขี้เรียบร้อยแล้ว ถือว่าความผิดสำเร็จแล้วนะครับ ถ้าอย่างงั้นโจรไปปล้นร้านทอง พอโดนจับได้ โจรบอกว่า งั้นผมเอาทองมาคืนแล้วอย่าดำเนินคดีกับผมนะ จะช่วยกันแบบนี้เลยหรือ ไม่ละอายใจเลยหรือ”

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 08 20 เวลา 17.01.10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo