Politics

‘ไพศาล’ วิเคราะห์การเมืองฉาก 3 ‘เศรษฐา’ ถูกกดดันรอบทิศ จับตาไม้คิวต่อไปลงที่ ‘ลุงป้อม’

“ไพศาล” วิเคราะห์การเมืองฉาก 3 “เศรษฐา” ถูกกดดันรอบทิศ สถานการณ์ส่อว่า อาจต้องถอนตัว จับตาไม้คิวต่อไปลงที่ “ลุงป้อม”

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol  วิเคราะห์การเมืองฉาก 3 โดยระบุว่า #การเมืองฉาก3 (18 . 66) ก็บอกแล้วไง ใกล้เข้าไปอีกนิดชิดเข้าไปอีกหน่อย!!

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 08 18 เวลา 10.50.47

1.ถึงเมื่อวานนี้ ขั้วการเมืองเก่าทั้งหมดตกลงเข้าร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทยเป็นทางการครบหมดแล้ว เพื่อไทย ที่ชนะเลือกตั้งลำดับ 2 จึงเป็นเสียงข้างน้อย และแขกกำลังเข้ามาสลับเป็นเจ้าของบ้าน เต็มตัว!!!! ก็บอกแล้วไง!!!!

2. คุณเศรษฐาแคนดิเดตนายกของเพื่อไทย กำลังถูกกดดันรอบทิศ สถานการณ์ส่อว่า อาจต้องถอนตัว ถึงตอนนั้น คุณอุ๊งอิ๊งก็คงจะถอนตัวตาม ไม้คิวก็จะถูกส่งไป ให้น้าหนู ซึ่งรู้อยู่แล้วว่า ขนาดเพื่อไทยยังไปไม่ได้น้าหนูก็จะถอนตัว ก็บอกแล้วไง ว่าไม้คิวจะไปลงที่ลุงป้อม!!!! ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทยสามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก คืนความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย ให้โอกาสทุกคนกลับสู่อ้อมอกแห่งมาตุภูมิ!!!

3.เมื่อพรรคก้าวไกล มีสมาชิกเป็นรองประธานสภาคนที่ 1 คุณพิธา จึงไม่สามารถเป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ ก็ไม่เห็นเป็นไร หัวหน้าพรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายค้าน และมีจำนวนส. รองลงมาจากพรรคก้าวไกล และไม่มีสมาชิกมีตำแหน่ง เป็นรัฐมนตรี ประธานหรือรองประธานสภา ก็จะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

4.สภา เปิดสมัยประชุมจะ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ตั้งกลไกทำงานประจำคือ คณะกรรมาธิการสามัญประจำสภา 35 ชุด กฎหมายที่พิจารณาผ่านวาระที่ 1 ก็ต้องค้างเติ่ง เป็นความเสียหายใหญ่หลวงของบ้านเมือง และเป็นความรับผิดชอบของสภาด้วย อะไรทำให้เกิดการยักตื้นติดกึกยักลึกติดกัก???

จะอ้างว่ารอตั้งรัฐบาลก่อนนั้น ไม่เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับของสภา การตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องหนึ่ง การตั้งกรรมาธิการสามัญประจำสภาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง จะไปผูกโยงกันได้อย่างไร มีไอ้โม่งมาหลอกสภาในเรื่องนี้หรือไม่หนอโปรดระวังว่าเรื่องนี้ มีความสำคัญมาก อาจต้องรับผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ท่านอาจารย์วันอร์ต้องผลักดันแล้วล่ะครับ อย่ารอจนมีคนไปร้องให้ดำเนินคดีและขอถอดถอนสมาชิกครึ่งสภาเลย ถึงวันนั้นอย่าบ่นว่าไม่มีใครเตือน!!!! #รัฐบาล66

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo