Politics

‘เพื่อไทย’ จัดให้!! พร้อมเดินหน้ามาตรการเร่งด่วน พักหนี้-ลดค่าไฟ-ค่าน้ำมันทันที

“เพื่อไทย” จัดให้!! พร้อมผลักดันมาตรการเร่งด่วน เดินหน้ารัฐบาลเพื่อไทย ฝ่าวิกฤตประเทศไทย พักหนี้เกษตรกร-SME พร้อมลดค่าไฟ-ค่าน้ำมันทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมเดินหน้ามาตรการเร่งด่วนทันทีที่เป็นรัฐบาล โดยระบุว่า ผลักดันมาตรการเร่งด่วน เดินหน้ารัฐบาลเพื่อไทย ฝ่าวิกฤตประเทศไทย การจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการแก้วิกฤตปัญหาของพี่น้องประชาชนและนำพาประเทศให้เดินไปข้างหน้า ความล่าช้าจะทำให้เราพลาดโอกาสในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ณ เวลานี้ และอาจก่อให้เกิดผลกระทบที่แก้ไขได้ยากขึ้นในอนาคต และพรรคเพื่อไทยมีแนวทางในการผลักดันนโยบายหลากหลายชุดในอนาคต เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน

เพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย มีมาตรการเร่งด่วนเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการฝ่าวิกฤตประเทศ ทั้งในทางการเมืองและเศรษฐกิจ เริ่มต้นแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนและเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยขึ้นมาอีกครั้ง

ปักธง “รัฐธรรมนูญประชาชน”

ณ เวลานี้ พรรคเพื่อไทยกำลังแสวงหาความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ เราจะผลักดันให้เกิดมติคณะรัฐมนตรีตั้งแต่นัดแรก เพื่อนำไปสู่การจัดทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จากประชาชน มายกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชนอย่างแท้จริง

การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้จะช่วยแก้ไขวิกฤตทางการเมืองของประเทศ เพิ่มอำนาจของประชาชน รวมถึงส่งเสริมประชาธิปไตยให้มากขึ้น

เพื่อไทย

พักหนี้เกษตรกร 3 ปี ทั้งต้นทั้งดอก – พักหนี้ SME ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด (รหัส 21)

นอกจากรัฐธรรมนูญที่พรรคเพื่อไทยจะทำทันที เศรษฐกิจไทยยังต้องการมาตรการเร่งด่วนเพื่อลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ใหม่ให้แก่ประชาชน ในเวลานี้ภาระหนี้สินเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรและกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่ความสามารถในการทำธุรกิจลดต่ำลงจากการขาดเงินทุนและภาระหนี้สิน

ด้วยเหตุนี้ พรรคเพื่อไทยจึงมุ่งหมายที่จะผลักดันมาตรการเร่งด่วน พักหนี้เกษตรกร 3 ปีทั้งต้น ทั้งดอก เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการพลิกฟื้นชีวิตของเกษตรกรไทย และเดินหน้านโยบายเพื่อเพิ่มรายได้เกษตรต่อไป

นอกจากนี้ เราจะผลักดันพักชำระหนี้ SME ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด (รหัส 21) 1 ปี พร้อมต่อยอดด้วยชุดนโยบายอื่นๆ ของพรรค และการปรับโครงสร้างหนี้แบบเฉพาะเจาะจง เพื่อเปิดโอกาสให้ SME สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งคู่ขนานไปกับโครงการ Digital Wallet ที่จะกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยให้ระบบเศรษฐกิจไทยไปพร้อมกัน

เพื่อไทย

ลดค่าไฟ-ค่าน้ำมันทันที ลดภาระประชาชน

พรรคเพื่อไทย มีแนวทางในการลดรายจ่ายของพี่น้องประชาชนและภาคธุรกิจ เพื่อลดภาระและอุปสรรคในการดำเนินชีวิต รวมถึงเพิ่มโอกาสในการทำมาหากินต่อไปได้ง่ายขึ้น พรรคเพื่อไทยจึงมีแนวทางในการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้า และก๊าชที่แพงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทันทีหลังจัดตั้งรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มุ่งมั่นเดินหน้าประชาธิปไตย ปักธงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมดำเนินการมาตรการทางเศรษฐกิจเร่งด่วน เพื่อเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายให้พี่น้องประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK