Politics

ย้ำคำเดิม! ‘ไผ่ ลิกค์’ เผย 40 ‘พปชร.’ พร้อมโหวตนายกฯ ‘เพื่อไทย’ 

ย้ำคำเดิม! “ไผ่ ลิกค์” เผย 40 “พปชร.” พร้อมโหวตนายกฯ เพื่อไทย” รอความชัดเจนมติพรรคทางการ 15 ..นี้

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 นายไผ่ ลิกค์ ส..กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีประกาศ 40 เสียงพรรค พปชร.โหวตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า เรายังยืนยันคำพูดเดิมทั้งหมด และสิ่งที่ยืนยันชัดเจนเรามีความประสงค์อยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาประชาชน เราอยากผลักดันนโยบายบางส่วนที่หาเสียงไว้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งมีหลายนโยบายที่ดีได้ทำบ้าง เรารู้เพราะเราได้พบปะกับชาวบ้าน เราก็อยากให้นโยบายเป็นจริง

คำเดิม

เมื่อถามว่า เวลานี้เท่ากับเป็นการประกาศได้เลยหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายไผ่ กล่าวว่า ตนยังยืนยันคำพูดเดิมว่าไม่ได้คาดหวัง ไม่มีข้อแม้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้จะบอกว่าจะต้องทำอะไร จะได้ร่วมหรือไม่ได้ร่วมรัฐบาล แต่เราก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเราไม่ได้อยากเป็นรัฐบาล ขอขีดเส้นใต้ร้อยเส้นเลยว่า เราต้องการให้ประเทศเดินหน้าจริงๆ เราไม่ได้มีข้อแม้ว่าจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นรัฐบาล ได้ที่นั่งตรงไหน ถ้าทำอย่างนั้นโดยนำมาต่อรอง ตนว่าไม่ใช่สิ่งสวยงาม เมื่อถามว่า ก่อนโหวตนายกฯ พรรค พปชร.ต้องมีมติพรรคเป็นทางการก่อนหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องในวันที่ 15 ..ที่จะมีการประชุมพรรค เรื่องนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้นจะอย่างไร

เมื่อถึงถามกระแสข่าวโควตารัฐมนตรี โดยมีสัดส่วนของพรรค พปชร. ด้วย นายไผ่ ตอบว่า ตนว่าเป็นการคาดเดากัน อย่างที่ตนพูดไม่อยากเปิดประเด็นใดๆทั้งสิ้น เพราะอยากให้เดินหน้ากันไปก่อน สำหรับคนที่จะมาต่อต้านมาโจมตีเราอยากจะให้มองว่ายังไงการที่มีรัฐบาลของเพื่อไทยเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มย่อมดีกว่ารัฐบาลที่ไม่มีอำนาจ การออกมาประท้วงยังมีเวลาอีกเยอะแยะมากมาย ตัดสินกันที่การกระทำก่อนดีกว่า

อ่านข่าวเพิมเติม

Avatar photo