Politics

‘สส.ต้นกล้า’ แจงคลิปเหตุทะเลาะวิวาท กลางร้านอาหารย่านเอกมัย

“สส.ต้นกล้า” แจงคลิปเหตุทะเลาะวิวาท กลางร้านอาหารย่านเอกมัย พร้อมยอมรับผิด-ขอโทษใช้ความรุนแรง 

จากกรณี คลิปทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหาร ย่านเอกมัย 12 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดของทางร้านที่ถูกเผยแพร่ออกมา มีชายลักษณะคล้ายคลึงกับนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวาบางคอแหลม ของพรรคก้าวไกล และกลุ่มของชายวัยกลางคนร่วมรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน ซึ่งต่อมา ทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดมีปากเสียงและทำร้ายร่างกายกัน

ชี้แจง

จากคลิปวงจรปิดของทางร้าน คลิปแรกที่ถูกเผยแพร่ออกมา คือช่วงเวลา 02.30.22 . จะเห็นว่าชายเสื้อดำ คู่กรณีของชายสวมเสื้อกั๊กขาวดำ ซึ่งคาดว่าเป็น นายจรยุทธ ส..พรรคก้าวไกล โดยชายเสื้อดำเอามือไปจับที่ไหล่ของหญิงสาวที่สวมเสื้อสีฟ้า ที่นั่งข้าง นายจรยุทธ ส..พรรคก้าวไกล

จากนั้นนายจรยุทธ เอามือไปจับชายเสื้อดำ คล้ายกับว่าจะห้ามไม่ให้เข้าใกล้หญิงสาวที่สวมเสื้อสีฟ้า แต่ปรากฏว่าชายเสื้อดำ ใช้มือตบหัวนายจรยุทธ ทันทีไป 1 ครั้งก่อนที่นายจรยุทธลุกขึ้นจะสู้กลับ

แต่ระหว่างนั้นมีคนพยายามห้ามเอาไว้ แต่ท่ายที่สุดทั้ง 2 ฝั่ง ก็เกิดการทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น จนการ์ดและพนักงานของร้านเข้ามาห้ามเอาไว้ (คลิปแรก)

ภาพหน้าจอ 2566 08 12 เวลา 12.34.40

ล่าสุดเฟซบุ๊ก ต้นกล้า จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ – TonKla Chorayuth Chaturapornprasit โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนก่อนให้ทุกคนได้ฟังนะครับผมได้ไปดื่มกินที่ร้านอาหารที่ซอยเอกมัยซึ่งเป็นร้านที่ไปเป็นประจำโดยในคืนนั้นมีเพื่อนๆหลายคนไปร่วมด้วยหลังจากร้านปิดระหว่างรอทุกคนออกจากร้านมีชายคนนึงได้เข้ามานั่งคุยที่โต๊ะพวกเราหลังจากนั้นได้ลุกขึ้นและถีบเก้าอี้ก่อนจะเดินออกไปจากโต๊ะหลังจากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวได้เดินกลับมาที่โต๊ะและเริ่มมีท่าทีคุกคามใส่น้องผู้หญิงจนตัวผมเองที่นั่งอยู่ข้างๆได้ยกมือขึ้นเพื่อตักเตือนแต่ถูกสวนกลับด้วยการตบที่หน้าอย่างแรงพอผมลุกขึ้นยืนชายคนดังกล่าวได้ต่อยเข้าที่หน้าผมอีกทีหนึ่งหลังจากนั้นผมเลยได้ทำการตอบโต้ตามสัญชาตญาณของวิญญูชนคนหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกายเรื่องราวทั้งหมดจบลงกันในคืนนั้นไม่มีการดำเนินคดีจากทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ดี ผมต้องยอมรับว่าการกระทำของผมนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง ในกรณีนี้ผมยอมรับผิดครับ ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจและเลือกผมเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญมากครับ

แต่สิ่งที่สร้างความเข้าใจผิด กรณีสำนักข่าว Manager ที่ลงข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยที่ไม่ได้ติดต่อมาสอบถามผมเลยส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปมากผมขอให้ทางสำนักข่าวเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ผมชี้แจงใหม่นี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณสื่อมวลชนทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามา ผมขอชี้แจงครั้งเดียวในโพสนี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์เพื่อขยายความอีกครับ เรื่องนี้ไม่ได้มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนเข้าใจจุดประสงค์ของผมและนำเสนองานของผมที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในอนาคต

สุดท้ายนี้ผมขอโทษทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนี้ไปผมจะดำรงตนให้เหมาะสมต่อการเป็นผู้แทนราษฎร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo