Politics

‘ไผ่ ลิกค์’ คอนเฟิร์ม 40 พปชร.โหวตนายกฯ ‘เพื่อไทย’

“ไผ่ ลิกค์” คอนเฟิ์รม 40 พปชร.โหวตนายกฯ “เพื่อไทย” ยันไม่มีงูเห่า ไม่เรียกร้องร่วมตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์รายการ “มุมการเมือง” ทางไทยพีบีเอส ย้ำว่า 40 สส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะยกมือโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่า วันนี้เกิดปัญหาขึ้น กลัวว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป อาจทำให้ประเทศถึงทางตัน การบริหารราชการแผ่นดินยากลำบาก

โหวต 1

นายไผ่ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ไปขอเสียงสนับสนุนการโหวตนายกฯจากพรรคก้าวไกล และมีแนวโน้มว่า พรรคก้าวไกลจะไม่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ จึงพูดคุยกัน และต้องการให้ปัญหาการเมืองคลายตัว และตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้

“เห็นท่าทีก้าวไกลไม่ช่วย เราเลยออกมาเพื่อให้คลายตัว ตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้สั่ง แต่พวกเราคุยกันแล้ว คิดว่า พปชร.ไปไหนจะไปด้วยกัน อยู่ไหนจะอยู่ด้วยกัน” นายไผ่ กล่าว

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า เบื้องต้น 40 สส.ของพลังประชารัฐ จะโหวตหนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่เรียกร้องที่จะมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล และไม่อยากให้สื่อฯ มุ่งประเด็นที่ว่า พล.อ.ประวิตร และพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะจะกลายเป็นประเด็นที่สร้างปัญหากระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล

นายไผ่ ยืนปฏิเสธกระแส “งูเห่า” ในพรรคพลังประชารัฐ หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะแยกตัวไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่า กลุ่มของตนเข้าตามตรอกออกตามประตู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo