Politics

‘ชูวิทย์’ คาดโหวตนายกฯ อีก 2 ครั้ง ฟันธง!! นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชื่อ ‘ประวิตร’

“ชูวิทย์” คาดโหวตนายกฯ อีก 2 ครั้ง ฟันธง!! นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชื่อ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์” ทางช่องไทยพีบีเอส ระบุว่า ไม่แปลกใจกับการประกาศเลื่อนกลับประเทศของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่มีหลักประกันที่จะเดินทางกลับ

ชูวิทย์

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า รัฐสภาจะต้องลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง จึงจะได้นายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าน่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากการเสนอโดยพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 3 เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย ไม่น่าจะผ่านความเห็นชอบในการโหวตครั้งต่อไป เนื่องจาก สว. อาจอ้างเหตุผลเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต

“คาดว่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ และถึงแม้จะได้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่านายทักษิณ จะได้กลับประเทศทันทีหลังจากนั้น โดยเงื่อนไขสำคัญ คือ ต้องได้รับไฟเขียว” นายชูวิทย์ กล่าว

ชูวิทย์
ขอบคุณภาพจากข่าวเที่ยงไทยพีบีเอส

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า การออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับนายเศรษฐา ไม่ได้โกรธแค้นเป็นการส่วนตัว หรือทำเพื่อประโยชน์กับบุคคลใด แต่ย้ำว่า ไม่ต้องการได้นายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม โดยในวันที่ 7 สิงหาคมจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินเพิ่มเติม เป็นหนังสือราชการสำคัญ และจะไปยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK