Politics

‘ประชาธิปัตย์’ ยันรอมติพรรค ดีลจัดตั้งรัฐบาล ต้องไม่ขัดอุดมการณ์พรรค

ประชาธิปัตย์ ยันฟังเสียงสมาชิกพรรค ดีลจัดตั้งรัฐบาล ที่สำคัญต้องไม่ขัดอุดมการณ์พรรค รอประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค-ส.ส.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ปชป. พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคและประชาชน ในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมือง เราพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนทุกเสียง เพื่อนํามาประกอบการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ของพรรค

ประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารพรรค ยังไม่มีการมอบหมายบุคคลใดให้ไปเจรจากับพรรคการเมืองอื่น เพราะหากจะร่วม คณะกรรมการบริหารพรรค จะต้องมีการเรียกประชุมเพื่อกำหนดท่าที

จากนั้นจึงจะมอบหมายบุคคลให้เป็นพูดคุย แล้วคณะกรรมการบริหารพรรคจะนำผลการพูดคุยมาประชุมกับ ส.ส.ทั้ง 25 คนของพรรค ว่าจะมีมติให้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

ส่วนกรณีหากพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะเจอวิกฤตศรัทธาหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ในขณะนี้ เพราะต้องมีความชัดเจนก่อนว่าใครจะเป็นรัฐบาล หรือใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน

เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมา การต่อสู้ทางการเมืองระหว่างพรรคต่อพรรค การตรวจสอบการทุจริตโครงการต่าง ๆ ก็จะเป็นผลประกอบการพิจารณาของสมาชิกพรรคว่าจะไปร่วมกับพรรคการเมืองใด ตรงกับอุดมการณ์ของพรรคหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo