Politics

‘ศรีสุวรรณ’ จี้สอบโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ 191 แห่งชาติมีฮั้วประมูลหรือไม่

“ศรีสุวรรณ” ร้อง กมธ.ตำรวจ... วุฒิสภาจี้สอบโครงการจัดตั้งศูนย์ฯ 191 แห่งชาติมีฮั้วประมูลหรือไม่

วันนี้ (27 ..66) ที่รัฐสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และนายนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ผู้นำกลุ่มรวมใจรักชาติ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อพลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล เพื่อขอให้ตรวจสอบการดำเนินการโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ (ศูนย์ 191 แห่งชาติ) ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ศรีสุวรรณ

ทั้งนี้ หลังจากที่องค์กรรักชาติ รักแผ่นดินได้ยื่นร้องเรียน ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ โครงการตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ หรือศูนย์ฯ 191 แห่งชาติไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วนั้น แต่ปรากฎว่า เรื่องดังกล่าวกลับเงียบสนิทไม่มีฟีดแบคกลับมาแต่อย่างใด แต่โครงการดังกล่าวกลับยังมีการเดินหน้าประกวดราคาและประกาศเชิญชวน ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็คทรอนิกส์(e-biding) ผ่านเวปไซด์ของกรมบัญชีกลางกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 10 ..66 ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการสั่งระงับเพื่อตรวจสอบแต่อย่างใด ทั้งๆที่โครงการดังกล่าวเคยถูกจับพิรุธถูกจับได้ว่ามีการเขียน TOR เพื่อล็อคสเปก เพื่อเอื้อให้กับเอกชนที่ใกล้ชิดคนใหญ่คนโตในแวดวงนักการเมืองและใน สตช. จนถูกจับได้ จนต้องล้มการประมูลไปแล้วถึง 2 ครั้ง

ล่าสุด มีความพยายามที่จะใช้ช่วงที่ยังไม่มีรัฐบาลที่ชัดเจน ได้มีการเขียนสอดไส้ TOR ล็อคสเปกกันอีกครั้งโดยใช้เล่ห์กลด้วยการแยกออกเป็น 3 โครงการฯเพื่อแยกประมูล แลัวเร่งนำมาประกาศเชิญชวนให้เอกชนมาร่วมประกวดราคาที่เตี๊ยมกันไว้แล้ว ในเวปไซด์กรมบัญชีกลาง เพื่อให้แล้วเสร็จก่อน ผบ.ตร.คนปัจจุบันเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาดูแล

S 12427269

กรณีดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้นำความไปร้อง ผบ.ตร.เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อพิรุธต่าง ดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อให้โครงการฯเกิดความโปร่งใสในการใช้เงินกว่า 7 พันล้านบาทที่ กสทช.ให้มาดำเนินโครงการนี้ และให้เกิดประสิทธิผลในการจัดตั้งศูนย์ฯที่สามารถใช้งานได้จริง แต่ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับเงียบกริบเข้ากลีบเมฆ ไม่มีคำตอบใดๆ กลับมาแต่อย่างใด

 

S 12427270

 

เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ของแผ่นดิน องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และกลุ่มรวมใจรักชาติ จำต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องให้คณะกรรมาธิการของวุฒิสภาทั้ง 2 คณะได้ทำการตรวจสอบ TOR โครงการดังกล่าว เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ 2650 หรือไม่ หรือมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ 2542 หรือไม่ หากพบข้อพิรุธและมีความผิด จักได้สั่งให้ระงับการประมูลโครงการดังกล่าวต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

S 12427271

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo