Politics

‘ก้าวไกล’ เชื่อ ‘ทักษิณ’ กลับไทยไม่เกี่ยวตั้งรัฐบาล ยันไร้ดีลลับฮ่องกง!

“ก้าวไกล” เชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” กลับไทยเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวตั้งรัฐบาล ยันไร้ดีลลับฮ่องกง!

นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนั้น จะสามารถพิสูจน์กระบวนการยุติธรรม หรืออะไรในตัวของนายทักษิณได้บ้างว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีกระบวนการอย่างไร แต่ก็คงไม่เกี่ยวกับพรรคก้าวไกล และก็คงไม่เกี่ยวกับกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล นายทักษิณก็ยืนยันมาตลอดว่า เป็นเรื่องส่วนตัว โดยหลักทั่วไปแล้วประชาชนทุกคนมีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่า หากนายทักษิณกลับมาในตอนนี้จะกระทบกระบวนการตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีแกนนำพรรคบินไปพบนายทักษิณที่ฮ่องกง จะมีการต่อรองเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะใช่ ส่วนการเจรจาต้องรอการประชุมของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้รับภารกิจอยู่แล้วว่า เมื่อไปทำงานและได้ความคืบหน้าอย่างไร และมีข้อเสนอใดบ้างที่เป็นรูปธรรม ซึ่งคงต้องรอการนัดประชุมอีกครั้งจากทางเพื่อไทย

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการเดินทางไปพบนายทักษิณหรือไม่ทราบข้อมูล นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่น่าจะมีการคุยกันตามที่เป็นข่าว

ทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าพรรคก้าวไกล จะมีการพูดคุยกับนายทักษิณหรือมีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยหรือไม่ นายชัยธวัชกล่าวว่า คิดว่าขณะนี้ต้องใช้กลไกในการประชุมของ 8 พรรคร่วมฯ และการประชุมร่วมกันของพรรค ก้าวไกล​และพรรคเพื่อ​ไทย​เป็นหลัก

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า นายทักษิณจะกลับมาภายหลังจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น นายชัยธวัช กล่าวว่า การกลับบ้านของนายทักษิณ ไม่ทราบจริง ๆ ว่าจะมีจังหวะเวลาอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo