Politics

‘วราวุธ’ ยืนยัน ‘ชาติไทยพัฒนา’ ไม่ร่วมงานพรรค มีนโยบาย ‘แก้-ยกเลิก ม.112’

“วราวุธ” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันชัดเจน พรรคยึดมั่นจุดยืนไม่ร่วมงาน พรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ ม.112 ย้ำ ไม่มีแนวทางตรงกับพรรค ก็ต้องแยกกันทำงาน

วันนี้ (23 ก.ค. ) ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวร่วมกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หลังปรึกษาหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤติ และหาทางออกของประเทศร่วมกัน

bbbb

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า 8 พรรคร่วมรัฐบาลมีมติร่วมกัน มอบหมายให้พรรคเพื่อไทย มาดำเนินการหาเสียงสนับสนุน 3 แนวทาง ทั้ง จาก สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นแนวทางที่ 1 ขณะแนวทางที่ 2 หาคะแนนเสียงมาจากพรรคการเมืองกลุ่ม ส.ส.

วันนี้ พรรคเพื่อไทยได้เชิญพรรคชาติไทยพัฒนามาหารือ ต้องขอบขอบคุณที่ให้เกียรติพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี เดินทางมาพบปะพูดคุยกัน ยืนยันเชิญพรรคชาติไทยพัฒนามาหาแนวทาง ความเห็นในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่การเชิญมาตั้งรัฐบาล

ทางด้านนายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนากล่าวย้ำมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เน้นย้ำการทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 1 ในประเด็นสำคัญ คือ ไม่แตะต้องกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ยึดมั่นไว้ตั้งแต่แรก

พรรคการเมืองใดก็แล้วแต่ มีแนวทางเทิดทูนสถาบัน ก็ทำงานร่วมกันได้ แต่หากพรรคการเมืองใดไม่มีแนวทางตรงกับพรรค ก็ต้องแยกกันทำงาน

thai

นายวราวุธ กล่าวว่า หากมีการเสนอชื่อแคนดิเตตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ทางพรรคพร้อมสนับสนุน แต่หากมีพรรคการเมืองใด มีความคิดแปลกแยกออกไป ก็ต้องแยกกันทำงาน ประเด็นสำคัญ ย้ำ เรื่องแก้ไข-ยกเลิก ม.112 พรรคการเมืองใดมีทัศนคติบวกต่อสถาบัน ก็พูดคุยทำงานร่วมกันได้

“ยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง พรรคการเมืองมีแนวทางทำงานเดียวกัน มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบัน เราก็สามารภทำงานร่วมกันได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo