Politics

‘ก้าวไกล’ ประกาศเดินหน้าต่อ! ลั่น 324 เสียงยังไม่มากพอส่ง ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

“ก้าวไกล” ลั่น 324 เสียงยังไม่มากพอส่ง “พิธา” นั่งนายกฯ ประกาศเดินหน้าต่อจนกว่าจะถึงวันที่เสียงของประชาชนได้กำหนดอนาคตของประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ (13 ก.ค.) เสียงของประชาชนที่ส่งผ่านสมาชิกรัฐสภา มาโหวตให้กับพรรคก้าวไกล รวมทั้งสิ้น 324 เสียง ยังไม่มากพอที่จะส่งพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วม 8 พรรคตามที่ประชาชนทั่วประเทศคาดหวังได้

พิธา

แต่พรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากที่สุดในประเทศ ขอยืนยันว่าเราจะสู้ต่อ เรายังคงเดินหน้าพยายามรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่ชอบธรรมตามมติมหาชนให้ได้ โดยความหวังว่าสมาชิกรัฐสภาจะตัดสินใจอย่างกล้าหาญ ยึดมั่นในหลักการ และฟังเสียงของประชาชน

เดินต่อไปด้วยกัน จนกว่าจะถึงวันที่เสียงของประชาชนได้กำหนดอนาคตของประเทศไทย

พิธา

เพราะประชาชนคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในระบอบประชาธิปไตย #โหวตนายก #ก้าวไกล #ประชุมสภา

นอกจากนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ยอมรับผลการลงมติที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับว่ามีการกดดัน ส.ว. และมี ส.ว. ไม่มาประชุมราว 40 คน ทำให้การลงคะแนนไม่ตรงตามที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณ ส.ว. ทั้ง 13 คนที่กล้าหาญและลงมติตามที่เคยสัญญากับประชาชน พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ยอมแพ้ จะใช้เวลาหลังจากนี้หายุทธศาสตร์เพื่อรวบรวมเสียง มุ่งหน้าสู่การลงมติครั้งที่ 2 ซึ่งขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาว่าจะกำหนดเป็นวันใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK