Politics

แชทหลุด! ส.ว.หนุน ‘พิธา’ ตัดพ้อ ‘จะรังแกกันเองทำไม’ แฉมี ‘แจกกล้วย-เสนอตำแหน่ง’ ไม่ให้เลือก

เปิดแชท ส.ว.หนุน “พิธา” โดนรุมนินทา ถูกด้อยค่า ดูหมิ่นเหยียดหยาม ทั้งเขียนด่าหลังไมค์ แฉมีแจก “กล้วย” ให้ไม่เลือกด้วย 

วันนี้ (12 ก.ค.) เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ภาพบทสนทนาผ่านกลุ่มไลน์ จาก ส.ว. รายหนึ่ง ที่ยืนยันว่าจะโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเป็นข้อความตัดพ้อว่า จากการถูกกดดันอย่างหนัก

พิธา

“ตัวดิฉันเองถูกกล่าวร้ายนินทาลับหลังมากมาย บางคนต่อหน้าก็แสดงกิริยามารยาทที่ไม่ดีกับดิฉัน บางคนเขียนมาด่าหลังไมค์ ดิฉันก็อดทน และยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองเป็น (นึกในใจแบบหยาบคายเหมือนกันว่า เราไม่ได้ขอข้าวใครกินนี่แล้วจะกลัวอะไร)

แต่ที่สลดใจคือ เราไม่ควรจะด่ากันเองใส่ร้ายกันเอง หากจะใส่ร้าย มนุษย์ทุกผู้ทุกนามจะถูกใส่ร้ายกันหมดแหละค่ะ อย่าคิดว่าตัวท่านเองจะไม่ถูกใส่ร้าย ด่าคนอื่นข้างนอกด่ากันไปเถอะค่ะ แต่กราบขอร้องอย่าด่า อย่าให้ร้ายพวกเรากันเอง

ถ้าดิฉันจะบอกว่าดิฉันถูกเสนอ “กล้วย” ให้ไม่เลือก เสนอตำแหน่งหลังจากจบ ส.ว.ไปแล้ว ทุกเรื่องเหล่านี้เกิดกับดิฉันเอง ถูกด้อยค่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ถูกละเมิดสิทธิ์ ดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกกระทำจากสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีด้วยกัน

พิธา

ดิฉันสุดจะไม่สบายใจเลยค่ะว่า ส.ว.เราเป็นอะไรกันมากมายขนาดนี้หรือ เราอายุกันมากแล้วไม่นานก็จะตายกันจากไปแล้ว เราจะรังแกกันเองทำไมคะ ดิฉันขอเรียกร้องความเป็น สุภาพบุรุษ และสุภาพสตรี จากเพื่อนสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้ทุกท่านค่ะ”

ด้าน นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ยืนยันว่า เป็นข้อความจาก ส.ว.ท่านหนึ่ง ที่ส่งในกลุ่มไลน์ ส.ว.จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo