Politics

‘พิธา’ ประกาศเป็นนายกฯ รับใช้ทุกคน ‘อมรัตน์’ มั่นใจ 90% โหวต 13 ก.ค.ผ่านฉลุย

ก้าวไกล ยกทัพปราศรัยท่ามกลางสายฝน “พิธา” ขึ้นเวทีขอบคุณ ประกาศเป็นนายกฯ ของทุกคน ขณะ “อมรัตน์” มั่นใจโหวต 13 กรกฎาคมผ่านฉลุย

วันนี้ (9 ก.ค.)  ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน ระบุ มาไกลเกินกว่าจะแพ้แล้ว และอีก 4 วัน จะถึงเส้นชัยอย่างแน่นอน

พิธา

“ฝนจะตก ฟ้าจะร้องประชาชนไม่เคยทิ้งผมผมก็จะไม่ทิ้งประชาชนเช่นกัน เรามาไกลเกินกว่าจะแพ้แล้ว เหลืออีกนิดเดียว พวกเราจะถึงเส้นชัยไปด้วยกัน เวลาอีกเพียง 4 วันเท่านั้น ที่จะเป็นเวลาประวัติศาสตร์ ผมเชื่อเหลือเกินว่า กับเวลาที่เหลืออีก 4 วันเราจะถึงเส้นชัยแน่นอน และเส้นชัยนั้น จะเป็นของใครไม่ได้ ถ้าไม่ใช่เส้นชัยของประชาชนทุกคน” 

พร้อมกันนี้ นายพิธา ยังได้ประกาศตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ที่จะรับใช้ทุกคน ทั้งยังยืนยันความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เพื่อนำพาประเทศเจริญก้าวหน้า ไม่เป็น 2 รองใคร โดยจะนำพาประเทศด้วยความหวัง ไม่ใช่ความกลัว

“ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหญ่ จะอยู่รหัสไปรษณีย์ไหนในประเทศไทย คุณจะเลือกผม หรือไม่เลือกผม ขออนุญาตให้ว่าที่นายกรัฐมนตรีที่ชื่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รับใช้พวกคุณ”

พิธา

ก่อนหน้านี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขึ้นเวที โดยกล่าวในตอนหนึ่งว่า ขณะนี้มั่นใจ 90% ว่า นายพิธา จะได้รับเสียงโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่การลงคะแนนเสียงครั้งแรกในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

“มองไปรอบตัวเห็นแต่ความหวัง เห็นแต่อนาคต 13 กรกฎาคม เจอกันหน้ารัฐสภา ตอนนี้มั่นใจ 90% ว่าในการโหวตครั้งแรก พิธาจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30″ 

ขณะที่ นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน กล่าวบนเวทีท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องว่า สิ่งที่สามารถพูดได้อย่างชัดเจนตอนนี้ ก่อนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม.คือ นายกรัฐมนตรีต้องมาจากระบอบประชาธิปไตย ยึดหลักเสียงข้างมาก ซึ่งหมายถึงการเคารพการตัดสินใจของประชาชนอย่างเคร่งครัด และจริงจัง เนื่องจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยนั้น เป็นการถ่ายโอนอำนาจในฐานะปัจเจกบุคคลให้ตัวแทน หรือ ส.ส.

นางทิชา กล่าวว่า หากผู้แทนใช้อำนาจไม่เป็นไปตามที่หาเสียง แน่นอนว่าประชาชนจะยึดอำนาจนั้นกลับคืน และมอบอำนาจนั้นให้ผู้แทนคนอื่น เมื่อใดที่พรรคก้าวไกลไม่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน ประชาชนสามารถเปลี่ยนใจได้ วันนั้น อาจมีพรรคการเมืองพรรคใหม่ก็ได้ ดังนั้น อยากให้วุฒิสภาเคารพต่อเจตจำนงของประชาชน ที่ได้ตัดสินใจเลือกพรรคก้าวไกลไปแล้ว

“ฝากถึง ส.ว. 250 คน ในเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง คุณ คือสติ คือปัญญาของสังคม ที่สำคัญเป็นพิเศษ คุณคือเสาหลักของประชาธิปไตย ขอให้ทุกการตัดสินใจที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม ตัดสินใจอย่างกล้าหาญมีวิสัยทัศน์ เต็มใจให้คนหนุ่มสาวนำทัพ นำทาง เพื่อให้ระบอบประชาธิปไตยของประเทศนี้เต็มไปด้วยความสง่างาม มีคุณค่าสำหรับรุ่นหลานของคุณและลูกหลานของเราทุกคน” 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo