Politics

‘อนุทิน’ ลั่น! ซื้องูเห่า 6 พันล้าน มีแต่ควายเท่านั้น

“อนุทิน” ลั่นซื้องูเห่า 6 พันล้าน คงมีแต่ควายเท่านั้น “ภูมิใจไทย” ไม่แตกแถว สามัคคีโหวตประธานสภาฯ

วันที่ 26 มิ.ย.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้ารายงานตัวต่อสำนักงาน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร เมื่อถูกถามว่า จะเป็นการวัดความสามัคคีของพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ โดยนายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคมีความสามัคคีอยู่แล้ว แต่เราต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรค และสร้างความสามัคคีกับชาติบ้านเมืองให้มากที่สุด

อนุทิน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องซื้อ ส.ส.งูเห่า ตัวละ 100 ล้านบาท นายอนุทิน กล่าวว่า “ซื้อส.ส.งูเห่าร้อยล้าน คนรับเป็นงูเห่า แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มีสองเขา”

เมื่อถามย้ำว่าในพรรคมีการติดต่อมาหรือไม่ หรือมั่นใจในตัวส.ส.หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเป็นหนึ่งเดียวตลอดอยู่แล้ว เพราะเป็นเอกลักษณ์ของพรรค ที่มีการจัดประชุมและจัดประถมนิเทศก็เพื่อสร้างให้ทุกคนมีความมีเอกลักษณ์ของตนเองและเอกลักษณ์ของพรรคที่มีความเป็นปึกแผ่น ไม่ว่าอยู่ในบทบาทไหนแล้วมีบทลงโทษหรือไม่ถ้า ส.ส.ของพรรคประพฤติตัวเป็นงูเห่า นายอนุทินกล่าวว่าคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว อย่างมากก็แค่หยิกท้องนิดหน่อย

S 1966090

เมื่อถามว่า รัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่นายอนุทินกล่าวว่า รัฐบาลเสียงข้างน้อยพรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด และไม่เชื่อเรื่องนี้ คงไม่ไปในแนวทางนั้น

เมื่อถามต่อว่าถ้าสุดท้ายรัฐบาลพรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ เป็นพรรคเพื่อไทยตั้งพรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมหรือไมี นายอนุทินอุทานทันทีว่า “อุ้ย เค้าจะประชุมกันอยู่แล้ววันสองวันนี้แล้ว ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมาในลักษณะความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ต้องให้กำลังใจพรรคภูมิใจไทยก็ทำหน้าที่ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”

S 1966087

เมื่อถามว่านายอนุทินเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี เช่นกัน จะเสนอชื่อแข็งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าตนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่าการซื้องูเห่าต้องใช้เงินตัวละ 100 ล้าน ต้องใช้ 60 ตัวมูลค่ารวม 6 พันล้านบาท จะมีคนจ่ายหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า “คงไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่าย” และหัวเราะตบท้ายอีกครั้งก่อนจะบอกว่าพอแล้วไปก่อน

S 1966100

S 1966102

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo