Politics

ศูนย์ถึงติดลบ! ‘อนุทิน’ ตอบชัดข่าวลือ ‘ก้าวไกล’ ดีล ‘เนวิน’ โหวต ‘พิธา’

“อนุทิน” ตอบชัดเจน  ช่าวลือดีลลับ “ก้าวไกล-เนวิน” ความเป็นไปได้เท่ากับศูนย์ หรือติดลบ

วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมารับเอกสารรายงานตัว ส.ส.ที่สำนักงาน กกต. ซี่งเป็นวันสุดท้าย

1882930

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวที่ออกมา ในเรื่องสูตรรัฐบาลที่ว่า “มีภูมิใจไทย ไม่มีก้าวไกล” ว่า ไม่มีอะไรต้องอธิบาย เพราะไม่เป็นข้อเท็จจริง มีภูมิใจไทย ก็ต้องมีทุกพรรคในสภา ขาดใครก็ไม่ได้ มีการเลือกตั้งก็ต้องมีภูมิใจไทย

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าพรรคก้าวไกล ไปทำข้อตกลงลับกับนายเนวิน ชิดชอบ เพื่อโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ความเป็นไปได้เท่ากับศูนย์ ถึงติดลบ

“หากจะดีละไรกับพรรคภูมิใจไทย ต้องดีลกับผม ถ้าไปที่นั่น แสดงว่าไปผิดที่ ทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ส่วนเราก็ทำตามครรลอง พรรคภูมิใจไทยทำตามมารยาททุกอย่าง ถ้าหากไปดีลกับคุณเนวิน ก็ต้องกลับมาถามผมอยู่ดี พรรคตัดสินใจอะไรด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ ทุกอย่างต้องเข้าที่ประชุมพรรคตลอด”

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการปรึกษานายเนวิน หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยกันทุกวัน คุยเรื่องการเตรียมตัวต่างๆ

ส่วนเรื่องที่ ส.ว.มองว่าอาจมีการพลิกขั้ว นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่ได้มอง เพราะไม่ได้ยินเรื่องนี้ ทุกอย่างยังดำเนินไปตามปกติ ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่าให้มีเรื่องมีราว อย่าไปทำให้เกิดความวุ่นวาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo