Politics

‘ภูมิใจไทย’ เตรียมถกทิศทางโหวตประธานสภา ย้ำ! จุดแข็งพรรคคือมีเอกภาพ

“ภูมิใจไทย”‘ เตรียมประชุมพรรคพร้อมถกทิศทางโหวต “ประธานสภา” 25 มิถุนายนนี้ ย้ำ! จุดแข็งพรรคคือมีเอกภาพ ไม่รู้ “พ่อมดดำ” จ่อนั่งประธานสภา บอกท่านอยู่พรรคเพื่อไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้า พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของพรรค หลัง กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. ว่า ตอนนี้ ก็ต้องไปรับเอกสารกับ กกต. มีแผนจะเข้าสภาวันจันทร์หน้า ส่วนวันอาทิตย์นี้ (25 มิ.ย.) จะมีการปฐมนิเทศ ส.ส. ก่อน ที่ต้องคุยกันมีเรื่องของการดูแลประชาชนว่าอะไรที่เคยให้สัญญาไว้ ก็ไปหาทางทำเสีย ตามที่หาเสียงไว้ จะมีการประเมิน เรื่องการเลือกตั้ง ดูจุดอ่อน จุดแข็ง ตรงไหน เป็นอย่างไร และเรื่องของธรรมเนียมปฏิบัติ ของการเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรในนามพรรคภูมิใจไทย

ภูมิใจไทย

เมื่อถามเรื่องการที่ ส.ส. บางคนยังมีเรื่องถูกร้องเรียน นายอนุทิน ตอบว่า ถ้าทำผิด ก็ต้องรับโทษ แต่ถ้าไม่ได้ เป็นการร้องเพื่อการกลั่นแกล้ง คนที่ถูกร้อง ย่อมไม่มีปัญหาอย่าลืมว่าการเมือง เรื่องการร้องเรียนคู่แข่งมันเกิดขึ้นได้ตลอด

เมื่อถามต่อว่าจากนี้ ตัวเลข ของ ส.ส. แต่ละพรรคอาจมีการเปลี่ยนแปลง นายอนุทิน ตอบว่า ต้องรอดู ถ้ามีการร้องเรียน ก็ไปชี้แจง หักล้างกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวความพยายามที่จะดันนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นประธานสภา นายอนุทิน กล่าวว่า ภูมิใจไทยจะไปมีความเห็นอะไรได้ท่านอยู่พรรคเพื่อไทย

ภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงแนวโน้มของพรรคภูมิใจไทยในการโหวตประธานสภา นายอนุทิน ตอบว่า ต้องพูดคุยกันในวันนี้อาทิตย์นี้ ทุกคนมีเอกสิทธิ์ แต่ก่อนไปลงมติ ต้องหารือกันก่อนว่าจะไปทางไหน จุดแข็งของเราคือความเป็นเอกภาพ ก็ต้องรักษาไว้ต่อไป

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ยัง ๆ ขอไปทีละขั้นตอน เราเดินไปทีละขั้นตอน วันนี้ที่เรารอคอย เรื่องรับรอง ส.ส. ก็ผ่านไปแล้ว เทียบไปแล้ว เร็วกว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เที่ยวนี้ เดือนเดียว ก็ถือว่ากระบวนการทุกอย่าง น่าจะขับเคลื่อนไป เร็วกว่าที่คาด

เมื่อถามเรื่องการเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทยต่อกระแสข่าวความไม่แน่นอนทางการเมือง นายอนุทิน ตอบว่า ต้องให้พรรคอันดับ 1 ตั้งก่อน เราได้แต่ให้กำลังใจ แต่การมีรัฐบาลเร็วเป็นเรื่องที่ดี การทำงานจะมีความต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo