Politics

‘อนุทิน’ ลั่น ‘ภูมิใจไทย’ ไม่เสียเวลาชกใต้เข็มขัด ปม ‘นิกม์’ เปิดหุ้น ‘พิธา’

อนุทิน” ลั่นภูมิใจไทย” ไม่เสียเวลาชกใต้เข็มขัด ปมนิกม์” เปิดหุ้นพิธา” บอกเป็นเรื่องส่วนตัว เขาทำในนามประชาชน ไม่ใช่พรรค

วันที่ 13 มิ..66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามถึงกรณีที่ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน อดีตผู้สมัคร ส..พรรคภูมิใจไทย โพสต์เปิดปม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้น itv และล่าสุด เจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษที่ทำให้พรรคภูมิใจไทย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยนายอนุทินกล่าวว่า นายนิกม์ทำในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้ทำในฐานะพรรค ภูมิใจไทยไม่ทำเรื่องเช่นนั้นอยู่แล้ว และส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายนิกม์ ซึ่งนายนิกม์ เพิ่งจะมาเป็นสมาชิกใหม่พรรคภูมิใจใหม่ก่อนการเลือกตั้ง ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรนอกเหนือจากการเลือกตั้ง

ภูมิใจไทย

นายอนุทินยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น คนที่จะทำอะไรแทนพรรคภูมิใจไทยได้คือหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค เท่านั้น และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่มีผลกระทบใดๆ กับพรรค

คำถามเช่นนี้ไม่เป็นธรรมกับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคไม่ได้ทำอะไรเลย ผมขอยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรค และยิ่งมีคนพยายามเขียนข่าวโยงในลักษณะที่ว่าเอารูปผมไปอยู่คู่ นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ขอยืนยันว่าเป็นเพื่อนกันมา 40 ปีแล้ว ซึ่งการเป็นเพื่อนกันไม่มีวันหมดอายุอยู่แล้ว เรื่องการทำงานการจัดตั้งรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ขออย่านำไปผูกโยงกัน เพราะโยงอย่างไรก็โยงได้หมด หากคุณจะหาเรื่อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรกันแน่นอน นี่เป็นเรื่องของรัฐบาลและนั่นเป็นเรื่องส่วนตัว และอย่าลืมว่าผู้ที่แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลตั้งแต่คืนวันที่ 14 พฤษภาคมคือผม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ให้กำลังใจ ในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลด้วย

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐเปิดหลักฐานใหม่ ในการยื่นตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ถูกเชื่อมโยงกับพรรคภูมิใจไทยเรื่องนี้อีก นายอนุทินกล่าวว่า ขอให้ไปถามนายเรืองไกรเอาเอง แต่ยืนยันนอนยันนั่งยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยเสียเวลามาทำอะไรกับเรื่องเหล่านี้ เพราะเราไม่ชกใต้เข็มขัดอยู่แล้ว มีแต่แสดงความยินดีและให้กำลังใจ

พร้อมถามกลับสื่อมวลชนว่า ในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่เห็นความเคลื่อนไหวใดๆ ของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่  และที่ผ่านมา ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าไม่มีดีลลับตามที่มีกระแสข่าวใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนหากนายพิธา ติดล็อคไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ นายอนุทินระบุว่า ขอให้ไปถามนายพิธา ไม่เกี่ยวข้องกับตน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo