Politics

‘อนุดิษฐ์’ ปัดข่าว ‘หญิงหน่อย’ จ่อลาออก! ยันโครงสร้างพรรคยังเหมือนเดิม

“อนุดิษฐ์” ปัดข่าว “หญิงหน่อย” จ่อลาออก! ยันโครงสร้างพรรคยังเหมือนเดิม ย้ำ! ยังไม่มีแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จะลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อเปิดทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี ได้รับตำแหน่งแทนว่า ในฐานะที่ผมทำงานใกล้ชิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ เรื่องโครงสร้างพรรคขอยืนยันว่ายังเหมือนเดิมทุกประการ ไม่เข้าใจว่าผู้ที่ให้ข่าวดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไร

อนุดิษฐ์

ส่วนการประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านของ 8 พรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี เพียงแต่นำความเห็นของคณะกรรมการ 10 คณะทำงานมารายงานให้กับคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยผลการประชุมจะถูกนำเสนอต่อที่ประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฯ ทั้ง 8 พรรค ในวันที่ 22 มิถุนายน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากผู้ที่อยู่ในบัญชี ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้นไปเป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกจาก ส.ส.หรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ในปี 2562 มี ส.ส. บัญชีรายชื่อหลายท่านที่ไปทำหน้าที่ในฝ่ายบริหารลาออกจากฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งแล้วแต่นโยบายแต่ละพรรค ส่วนพรรคไม่สามารถให้คนใดคนหนึ่งตัดสินในเรื่องนี้ ต้องหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เคยเปรยว่า จะทำงานการเองไม่นานแล้วเปิดโอกาสให้คนอื่นขึ้นมาทำหน้าที่ต่อ น.อ.อนุดิษฐ์ ได้รับการทาบทามขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงตรงนั้น แต่ยืนยันว่า คุณหญิงสุดารัตน์เคยพูดแบบนี้จริง เพราะท่านต้องการสร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง ดังนั้นเมื่อไหร่ที่พรรคลงหลักปักฐาน พร้อมที่จะพัฒนาเป็นสถาบันการเมือง ถึงเวลานั้นท่านก็คงพิจารณาอีกที

อนุดิษฐ์

เมื่อถามอีกว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการโยนหินถามทางเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะการปล่อยข่าวลักษณะดังกล่าวสามารถย้อนกลับมาสอบถามคนที่ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารได้ สุดท้ายความจริงก็ต้องปรากฎ อาจเป็นการพูดเล่นพูดหัวหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่กลายเป็นข่าวที่ลึกกันไป

เมื่อถามว่า พรรคได้ ส.ส. 6 คน ควรมีเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ น.อ.อุนดิษฐ์ กล่าวว่า ตามหลักการคงต้องมีอยู่แล้ว สำหรับการไปร่วมรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามอีกว่า ในภายภาคหน้าหาก น.อ.อนุดิษฐ์ ได้เป็นหัวหน้าพรรคจะพร้อมหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ถ้าคณะกรรมการบริหารพรรค โดยเสียงส่วนใหญ่มอบหมาย และเรามีความตั้งอกตั้งใจทำงานการเมืองก็คงต้องพร้อมรับหน้าที่ดูแลพรรคต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo