Politics

‘ไพศาล’ ชี้เปรี้ยง ‘ก้าวไกล’ วืดตั้งรัฐบาล ‘เพื่อไทย’ เสียบแทน

“ไพศาล” ชี้เปรี้ยง “ก้าวไกล” วืดตั้งรัฐบาล “เพื่อไทย” เสียบแทน ดัน “ลุงป้อม” นั่งนายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol มีเนื้อหาดังนี้อัพเดทการเมือง (14 มิ..66)

นายก

1. พรรคก้าวไกล ถ้าไม่สามารถมีเสียงสนับสนุนถึง 376 ก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้ไสยศาสตร์ทางกฎหมายให้ขยายความขัดแย้ง และเปิดทางให้ต่างชาติเข้าแทรกแซง

2. ..นี้ ไม่มีใครคุมเสียง ..ได้ครบทั้ง 250 คน

  • บัดนี้สถานการณ์คับขัน วิปของจริง คือ 6 ..โดยตำแหน่ง และ ..ในสายข้าราชการรวม 66 คน แสดงท่าทีไม่โหวตให้กับแคนดิเดตคนใด
  • ..ที่มาจากการเลือกตั้ง 50 คน ก็จะโหวตให้พรรคการเมือง ซึ่งส่วนใหญ่จะโหวตให้แก่เพื่อไทยหรือ ภท.
  • พปชร.ก็วางตัวเป็นขั้วกลาง

จึงเป็นการปิดประตูรัฐบาลเสียงข้างน้อย!!

3. ถ้าก้าวไกลไม่ได้รับความเห็นชอบเป็นนายก เพื่อไทยก็มีความชอบธรรมที่จะจัดตั้งรัฐบาลสภาพจึงบังคับให้ต้องเสนอ ลุงป้อม เป็นนายกตามที่คาดการณ์ไว้! เพื่อเดินหน้า ยุทธศาสตร์ก้าวข้ามความขัดแย้ง เริ่มต้นประเทศไทย โดยให้พรรคร่วมต่างๆ ร่วมกันวางรัฐมนตรีที่เหมาะสม เพื่อปฏิรูปและ แก้ไขปัญหาบ้านเมือง ให้ก้าวรุดหน้าไป

4. ตำแหน่งรัฐมนตรี 35 ตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรี อีก 40-45 ตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรองนายกและรัฐมนตรี อีก 50 ตำแหน่ง เลขาและรองเลขานายกรัฐมนตรี และ เลขานุการรัฐมนตรี อีก 25 ตำแหน่ง ผู้แทนทางการค้า ที่มีอำนาจหน้าที่ ทางการค้าแทนนายกรัฐมนตรีอีก 5 ตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการ ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ อีกหลายสิบตำแหน่ง มากพอที่จะจัดสรรตำแหน่งให้แก่พรรคร่วมรัฐบาล ได้โดยไม่ติดขัด

แต่ทุกตำแหน่งในครั้งนี้ จะไม่ใช่ตำแหน่งเกียรติยศ หรือพวกพ้อง แต่จะเป็นตำแหน่งสำหรับคนดีมีฝีมือ ที่จะมาแก้ไขปัญหาและเดินหน้าประเทศไทย

ร่างกฎหมายเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติที่จะปลดชนัก ที่ปักหลัง ผู้นำมวลชนและประชาชนที่เสียสละให้แก่บ้านเมือง ก็น่าจะเสร็จแล้ว!!! ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย เพื่อความปลอดภัย และความร่มเย็นเป็นสุขของไทยทั้งผอง ก้าวสู่ยุคศิวิไลซ์ ภายใต้ร่มธงมหาราชแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo