Politics

นำร่อง!! ‘บิ๊กตู่’ปราศรัยใหญ่บ้านเกิดโคราช10 มี.ค.

 “บิ๊กตู่”ปราศรัยใหญ่บ้านเกิดโคราช10 มี.ค.นี้ นำร่องหาเสียงกทม.สัปดาห์นี้ ก่อนขึ้นเวทีใหญ่ “อุตตม” ไม่หวั่น”ประยุทธ์”ตกเป็นเป้า เชื่อทำคะแนนพรรคดีขึ้น 

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค หารือแกนนำพรรค อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เพื่อกำหนดทิศทางและการวางยุทธศาสตร์การจัดคิว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ บัญชีพรรค ในการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์หลังหารือ ว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ได้หารือเกี่ยวกับแผนงานในการรณรงค์หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ และได้หารือในส่วนที่เกี่ยวข้องกับพล.อ.ประยุทธ์ โดยพรรคจะไปหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเชิญขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมกับผู้สมัคร ครั้งแรกในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดแรก และเวทีอื่นๆ ก็จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วย

 

อุตตม สาวนายน62621

โดยพรรคได้รับความเห็นมาจากในพื้นที่และผู้สมัครว่าประชาชนอยากฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จากนี้จะมีเวทีอื่นๆ ตามมาทั่วทุกภาค รวมถึงในกรุงเทพฯ ที่กำลังหารืออยู่ว่าจะมีเวทีที่ไหน ซึ่งในพื้นที่กทม. ผู้สมัครส.ส.ของพรรค อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมเดินหาเสียงด้วย เท่าที่ทำได้ ซึ่งพรรคจะนำไปเสนอโดยสัปดาห์หน้าถ้ามีเวลา จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ไปพบปะกับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค จะใช้เวลานอกราชการ และเกิดขึ้นก่อนที่จะไปปราศรัยที่ จังหวัดนครราชสีมา  ตนยังไม่ได้สอบ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงอาการตาเจ็บว่าหายหรือยัง

เมื่อถามว่า มีส่วนใดบ้างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถทำได้บนเวที นายอุตตม กล่าวว่า พรรคจะดำเนินการตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าสิ่งใดทำได้หรือทำไม่ได้  เช่น การขึ้นเวที การปราศรัย สามารถทำได้  โดยไม่ใช้อำนาจไปกระทบกระทั่งคนอื่น ตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิบัติตามระเบียบที่เกี่ยวข้องตามที่ กกต.กำหนด และเชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จะวางตัวได้เหมาะสมในทุกสถานการณ์

ส่วนที่เลือกจังหวัดนครราชสีมา เป็นที่แรกในการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพรรคเห็นว่าเป็นบ้านเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์  ถ้าจะเริ่มที่อีสานควรเลือกที่โครราช โดยพรรคมีแผนที่จะไปปราศรัยที่โครราช ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ อยู่แล้ว เมื่อพิจารณาเห็นว่าเป็นบ้านเกิดของพล.อ.ประยุทธ์ โดยจะประสานงานเป็นการภายในกับ พล.อ.ประยุทธ์ ให้เร็วที่สุด

ประยุทธ์132623

เมื่อถามว่า ได้กำหนดจังหวัดที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปหาเสียงหรือยัง นายอุตตม กล่าวว่ายังไม่ยุติตายตัว แต่จะพิจารณาในภาคอื่นด้วย ขณะนี้เป็นแนวความคิดในการที่จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ไปปราศรัยในที่ต่างๆ แต่ต้องดูตารางงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย รวมทั้งประเด็นและหัวข้อที่มีการปราศรัย ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ พล.อ.ประยุทธ์  พรรคมีความมั่นใจว่า เมื่อได้ พล.อ.ประยุทธ์ มาหาเสียงแล้วจะทำให้คะแนนของพรรคดีขึ้น

เมื่อถามว่า หลายพรรคระบุว่า ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยหาเสียง ยิ่งทำให้คะแนนพรรคอื่นดีขึ้น นายอุตตม กล่าวว่าเป็นเรื่องของพรรคอื่นที่สามารถคิดได้ แต่พรรคพลังประชารัฐมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ต่อไป และไม่คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะกลายเป็นเป้าในทางการเมือง

เมื่อถามว่า มาถึงวันนี้พรรคมั่นใจหรือยังว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคมั่นใจในสิ่งที่ทำว่าดีที่สุด เพื่อมีโอกาสได้เข้ามาทำงานให้ประเทศ ส่วนใครจะเป็นแกนนำได้จัดตั้งรัฐบาลก็ต้องรอดู

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight