Politics

‘ก้าวไกล’ งง! กกต. เรียกสอบภาพการ์ตูน ‘ค้อนเคียว’

“ก้าวไกล” งง! กกต. เรียกสอบภาพการ์ตูน “ค้อนเคียว” ในภาพการ์ตูนแนะนำผู้สมัคร ..ปาร์ตี้ลิสต์ อ้างเป็นปฏิปักษ์การปกครอง

เพจเฟสบุ๊ค พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุว่า “เอาแล้ว!!!  คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต. สอบก้าวไกลมีรูปค้อนเคียวปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข?!?

กกต 1

ปี 2562 คะแนนพรรคอนาคตใหม่มาถึง 6,330,617 เสียง ได้ .. ถึง 81 คน หักปากกาเซียน เกินคาดการณ์ของทุกคน แต่ไม่นานศาลรัฐธรรมนูญปลดธนาธรออกจาก .. อีกไม่นานก็ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยข้อกล่าวหาต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือ มีสัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยมอิลูมินาติ เป็นปฏิปักษ์การปกครอง!

มาปี 2566 เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ประชาชนกาให้ก้าวไกลถึง 14,438,851 เสียง!!! มากที่สุดในการเลือกตั้ง มาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เทศกาลเตะสกัดขาก็เวียนมาบรรจบอีกครั้งหลังจากผู้มีอำนาจตกใจกับผลการเลือกตั้งของชาวส้ม

ครั้งนี้ก็เช่นกัน มีข้อกล่าวหาแบบอีหยังวะ?!?” เหมือนเดิม หนึ่งในนั้นคือ กล่าวหาว่าในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลเผยแพร่การ์ตูนแนะนำผู้สมัคร ..ปาร์ตี้ลิสต์ มีชุดหนึ่งรวมเครือข่ายแรงงาน แล้วดันมีค้อนเคียวอยู่ในภาพ!!! จึงถือเป็นกระกระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!! เบิ่ดคำสิเว่า

344734771 3427107474207716 2354827563734979253 n

กกต.จึงส่งเอกสารมาขอให้ก้าวไกลชี้แจง ตามนี้

ขอทราบว่าตามที่พรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทาง Facebook Fanpage เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ในหัวข้อ เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล นั้น โพสต์ดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และตัวละครตามที่ปรากฏในภาพตามโพสต์หมายถึงผู้ใด อย่างไร สื่อความหมายว่าอย่างไร และสัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวที่ปรากฏในภาพตามโพสต์นั้น สื่อความหมายว่าอย่างไร และเหตุใดจึงต้องใช้สัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวประกอบตัวละครในโพสต์ดังกล่าวท่านว่า

ป๊าดดดดดด!!! ไม่ได้ดูเลยว่ามันคือการ์ตูนแนะนำเครือข่ายแรงงาน ก็ต้องมีทั้งจักรเย็บผ้า มีทั้งยางรถยนต์ เครื่องจักร มีทั้งประแจ มีทั้งไขควง และแน่นอน มันต้องมี ค้อน และ เคียว! เพราะเราตั้งใจสื่อถึงเครื่องมือที่คนทำงานสร้างโลกนี้ขึ้นมา

แถมในเอกสารที่ กกต. ส่งมา ก็เขียนผิดเขียนถูก ตั้งใจส่งถึงพรรคก้าวไกลแต่ดันพิมพ์เป็นชื่อพรรคเพื่อไทยแทน ก็อย่างว่าแหละนะ 555+

นี่แหละนะ คือนิติสงครามคือการเอาคดีความต่างๆ มายัดทำให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงาน ต้องเสียเวลาไปชี้แจง หาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง ส่วนนักร้องก็ไม่ต้องทำอะไร แค่ไล่กล่าวหาคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

แต่เราจะไม่เสียสมาธิในการทำงานเด็ดขาด! ดังนั้น ก็ใช้โอกาสนี้ นำเสนอ ..ปาร์ตี้ลิสต์จากเครือข่ายแรงงานอีกครั้งไปเลยสิคะ” 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo