Politics

‘พิธา’ ลั่นวันนี้ยังไม่ถกปมร้อน ‘ประธานสภา’ ยันไม่ได้ละลาบละล้วงระบบราชการ

“พิธา” ลั่นวันนี้ยังไม่ถกปมร้อน “ประธานสภา” เล็งนัดประชุมทุก 1-2 สัปดาห์ ยันไม่ได้ละลาบละล้วงระบบราชการ

ที่พรรคประชาชาติ นายพิธา ลิ้มเจริญ​รัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวก่อนการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า วันนี้ตั้งใจมาร่วมประชุมคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยคิดว่ามีคำถามที่ประชาชนต้องการคำตอบหลายเรื่อง อาทิ เรื่องภัยแล้ง เรื่องอุทกภัย เรื่องเรือดำน้ำ และเรื่องการประชุมสหประชาชาติครั้งแรกในรัฐบาลชุดใหม่ อยากหารือเรื่องกระบวนการการทำงาน จึงอยากนัดประชุมทุก 1-2 สัปดาห์ โดยเอาปัญหาประชาชนเป็นตัวตั้ง

พิธา

เมื่อถามว่า วาระที่จะประชุมวันนี้จะมีการหารือเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาหรือไม่ นายพิธา ยืนยันว่า ไม่มี

เมื่อถามต่อว่า การตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาลจะเป็นการละลาบละล้วงข้าราชการปัจจุบันที่ทำงานให้รัฐบาลรักษาการณ์หรือไม่ นายพิธา ย้ำว่า ไม่มีการละลาบละล้วงคณะทำงาน จะเป็นผู้พูดคุยกับข้าราชการ แต่หากข้าราชการอยากพูดคุยกับพรรคการเมืองก็เป็นสิทธิของเขา พร้อมย้ำด้วยว่า เราไม่เคยเข้าไปละลาบละล้วงขอข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณ

พิธา

นายพิธา กล่าวอีกว่า การเดินสายพูดคุยหน่วยงานราชการเพราะเป็นคนเชิญเราเอง คาดว่าเป็นการเชิญในฐานะพรรคการเมืองที่อาจมีความกังวลใจอยู่หลายเรื่องที่ค้างวาระในคณะรัฐมนตรีเดิมที่ต้องผลักดัน แต่การพบแต่ละครั้งไม่ได้เข้าไปสั่ง

“วันนี้จะย้ำในที่ประชุมถึงแนวทางการทำงานเรื่องนี้ให้ระวังมากขึ้นด้วย โดยจะบอกปฏิบัติตามหลักการทำงานสากลว่าสามารถทำได้แค่ไหนอย่างไร เพื่อทำให้ประชาชนมีความหวัง และให้ข้าราชการมีภาระน้อยที่สุด” นายพิธา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo