Politics

‘บิ๊กตู่’ ระบุ ไม่สมควร!! ‘ก้าวไกล’ ตั้งทีมดีลงานหน่วยราชการ เหตุยังไม่ได้เป็นรัฐบาล

“บิ๊กตู่” ชี้ไม่สมควร “ก้าวไกล”  ตั้งทรานซิชั่นทีมดีลงานหน่วยราชการ เพราะยังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน เมิน “พิธา” เป็น นายกฯ ซ้อน

วันนี้ (30 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยตอบข้อซักถามถึงเรื่องที่ว่า พรรคก้าวไกลจะตั้งคณะทำงานเพื่อการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือ ทรานซิชั่น ทีม เพื่อรับงานต่อจากรัฐบาล และจะขอข้อมูลกับส่วนราชการ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควร ไม่สมควร เพราะส่วนราชการยังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน เมื่อถึงเวลา เขาก็เตรียมข้อมูลต่าง ๆ ส่งมอบให้ ซึ่งตนก็ย้ำไปหลายครั้งแล้ว

บิ๊กตู่

ส่วนเรื่องที่ว่า ในขณะนี้ มีนายกรัฐมนตรีซ้อนหรือไม่ เนื่องจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ปฏิบัติตนเหมือนนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่รู้สึก และไม่ได้มอง ตนไม่ไปสร้างความขัดแย้งกับใคร กติกาประชาธิปไตยเป็นเช่นไรก็ว่ากันไป

สำหรับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจะมีส่วนช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นอย่างไรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ว่าตนไม่เกี่ยวข้องอะไรตรงนี้ ตนบอกหลายครั้งแล้วว่า ไม่เกี่ยวข้อง จะทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการให้ดีที่สุด เรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป ส่วนความมั่นใจของนักลงทุนในช่วงที่ยังไม่ตั้งรัฐบาลใหม่ ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลใหม่จะต้องให้ความสนใจตรงนี้ด้วย ถ้าเสียหายขึ้นมา ก็พ้นหน้าที่ตนไปแล้ว เพราะตนทำไว้แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า ไม่รู้เรื่องดีลลับ เพราะไม่ฟัง ไม่เปิดโซเชียล ไม่ฟัง ไม่ดูฟุตบอล มีงานให้ทำเยอะแยะไปหมด ไม่มีเวลาว่าง ที่จะไปทำอะไรสักเท่าไหร่

“ไม่ใช่ไม่มีงานนะ หลายคนบอกว่านายกฯ ไม่มีงาน วันนี้อยู่ที่ทำเนียบ ขอให้ไปดูแฟ้ม อยู่บนโต๊ะ ผมทำงานกับทุกหน่วย มีแฟ้มเอกสาร มา 50-60 แฟ้ม ทุกวัน แล้วบอกผมไม่มีงาน ไม่มีราชการได้อย่างไร”

บิ๊กตู่

” ให้รู้ว่าการเป็นรัฐบาล เขาทำงานอะไรกันบ้าง ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ออกไปติดตามความก้าวหน้า ขณะเดียวกันก็ต้องรันเอกสารให้จบ แต่ละกระทรวงก็เสนออะไรมาให้พิจารณาเยอะแยะ ส่วนโครงการอะไรใหม่ใหม่ ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นกติกาของกกต.”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo