Politics

‘ก้าวไกล’ เชิญสมาคม อบจ. ถก ‘กระจายอำนาจ’ 1 มิ.ย.

“ก้าวไกล” เชิญสมาคม อบจ.ถก “กระจายอำนาจ” ปลดล็อคให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงนามในเอกสารพรรคก้าวไกลที่ ...22.03/2566 เรื่องขอเชิญประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะนโยบายด้านการกระจายอำนาจส่งถึงนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย

ก้าวไกล

หนังสือดังกล่าวมีเนื้อหา ระบุว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ด้วยคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรับรองผลเลือกตั้งและประสานการจัดตั้งรัฐบาลนั้น

เนื่องจากนโยบายสำคัญที่สุดของพรรคก้าวไกลประการหนึ่ง คือ เรื่องการกระจายอำนาจปลดล็อคให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้สามารถเป็นหน่วยงานหลักในการจัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพรรคก้าวไกลจะดำเนินการโดยทันทีที่จัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ

ในการนี้เพื่อรวบรวมข้อมูล ข้อเสนอแนะ ปัญหาอุปสรรคขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว

พรรคก้าวไกลใคร่ขอเรียนเชิญท่านและกรรมการสมาคมฯ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เกิน 5 ท่าน เข้าร่วมประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30. ห้องประชุมใหญ่ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณารับเชิญเข้าร่วมประชุมตามกำหนดวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวจะขอบพระคุณยิ่ง ขอแสดงความนับถือ (นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์) หัวหน้าพรรดก้าวไกล

 

 

ก้าวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo